Trang

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Viêm gan B đã cướp đi sinh mạng hàng triệu người mỗi năm.

Viêm gan B hiện nay đang trở thành một căn bệnh nguy hiểm, cướp đi sinh mạng hàng triệu người mỗi năm.

Viêm gan B là một bệnh truyền nhiễm do virut HBV gây ra. Người lành dễ bị lây virus viêm gan B từ người bệnh thông qua truyền máu, tiếp xúc trực tiếp với máu hoặc các chế phẩm từ máu, quan hệ tình dục không an toàn với người có virut HBV, và hình thức lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình sinh nở. Sau khi virut HBV xâm nhập vào cơ thể, virus viêm gan B gây ra những triệu chứng cấp tính. Những triệu chứng này thay đổi nhiều, tùy theo tuổi tác của bệnh nhân khi bị lây bệnh. Bệnh có thể từ rất nhẹ và mơ hồ như những cơn cảm cúm thông thường không đáng kể đến rất nặng phải nhập viện để điều trị.
Virus viêm gan b là thủ phạm gây bệnh viêm gan B

Virus viêm gan b là thủ phạm gây bệnh viêm gan B

Do viêm gan B ban đầu không có triệu chứng viêm gan b, hoặc nếu có thì cũng chỉ là những triệu chứng hết sức mơ hồ nên bệnh nhân và cả bác sỹ đều rất chủ quan với trường hợp bệnh nhân viêm gan B không có triệu chứng. Cho rằng đây chỉ là hiện tượng “người lành mang virut HBV”, các bác sĩ chỉ yêu cầu bệnh nhân nghỉ ngơi, có chế độ sinh hoạt điều độ và xét nghiệm men gan định kỳ.

Trên thực tế, viêm gan B không có triệu chứng thật ra cực kì nguy hiểm.Tại phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, có một trường hợp bệnh nhân là anh Vũ Mạnh Q. (Ninh Bình), đã nhiễm viêm gan B 8 năm, hàng năm đều kiểm tra chức năng gan bình thường, chỉ số men gan có lúc cao, nhưng bác sĩ cũng không khuyên gì, không điều trị, chỉ cần sinh hoạt điều độ. do thấy khó chịu vùng bụng trên, siêu âm thấy bụng có 1 khối lớn, lập tức cho kiểm tra CT thì phát hiện ra ung thư gan. Do đó viêm gan B mãn tính không có triệu chứng cực kì nguy hiểm, được coi là “sát thủ ẩn dật”, cướp đi sinh mạng của hàng triệu người mỗi năm.
Do đó, người mang virus viêm gan B dù không có triệu chứng viêm gan b nhưng cũng phải định kì đi khám, kiểm tra định lượng, định tính DNA virus viêm gan B và các kiểm tra khác để phán đoán tình trạng bệnh.
Với máy móc thiết bị được nhập trực tiếp từ Đức, cho kết quả chính xác định tính và định lượng virus viêm gan B trong máu, áp dụng công nghệ chữa bệnh gan bằng tế bào gốc và liệu pháp ozone tiên tiến nhất hiện nay, phòng khám 12 Kim Mã đang trở thành một địa chỉ tin cậy trong cuộc chiến chống lại bệnh gan tại Việt Nam. Hiện nay, phòng khám đang thực hiện chương trình xét nghiệm, khám và tư vấn miễn phí cách chữa bệnh viêm gan b cho các đối tượng dễ nhiễm virus viêm gan B.

Nguồn : http://suckhoe247.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét