Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Sùi mào gà cổ tử cung có nguy hiểm không?


Hỏi:
Tôi bị sùi mào gà đã 3 tháng nay, tôi đã điều trị nhưng vì không thấy bệnh tình đỡ hơn, lại nghe mọi người nói bệnh này không thể chữa khỏi nên tôi cũng bỏ dở. Hiện giờ các nốt sùi lại bắt đầu xuất hiện và còn khó chịu hơn lúc đầu. Tôi quay lại khám và được bác sỹ thông báo mình bị sùi mào gà cổ tử cung. Tôi lo lắng không biết sùi mào gà cổ tử cung có nguy hiểm không?
nguyenthanhan..@yahoo.com.vn


Trả lời:
Bạn thân mến,
Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm, bệnh thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục, trong đó có cổ tử cung. Virus HPV của sùi mào gà khi xâm nhập vào cơ thể qua quan hệ tình dục hoặc qua vết trầy xước ở niêm mạc da sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2- 9 tháng, sau đó sẽ hình thành những tổn thương ở biểu mô có dạng như triệu chứng mào gà hoặc súp lơ.

Sùi mào gà gây mọc nhiều mụn u nhú, không chân, không đau ở âm đạo, âm hộ hoặc lan lên vùng cổ tử cung. Với môi trường luôn ẩm ướt và nóng ẩm của vùng kín, sùi mào gà càng có cơ hội phát triển nhanh. Và khi chúng tiến triển vào cổ tử cung, sùi mào gà sẽ có hình dạng như các mô biểu bì.
Sùi mào gà cổ tử cung thường không gây triệu chứng gì điển hình, nhưng nếu bệnh nặng có thể dẫn đến việc chảy máu khi đi tiểu hoặc dẫn đến tắc đường niệu đạo, nguy hiểm hơn là gây ung thư cổ tử cung.

Do đó, bạn nên kiên trì phối hợp với liệu trình của bác sỹ điều trị bệnh dứt điểm, không nên bỏ dở ngay cả khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm. Sùi mào gà tuy rằng không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng các phương pháp chữa trị hiện nay có thể giúp kiểm soát sự phát triển, ức chế sự lây lan của virus và ngăn chặn biến chứng, sức khỏe được bảo vệ tối đa.
Chúc bạn mạnh khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét