Trang

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Tỷ lệ thành công của bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Bơmtinh trùng vào buồng tử cung là một phương pháp mang lại niềm hy vọng cho những bệnh nhân mắc chứng vô sinh – hiếm muộn. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn khá mơ hồ với kỹ thuật này. Nhiều bệnh nhân gửi thư đến hòm thư điện tử của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội hỏi rằng “Hiện nay khá nhiều người điều trị vô sinh bằng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Vậy bác sĩ có thể cho biết là phương pháp này tỷ lệ thành công như thế nào?Thời điểm bơm tinh trùng tốt nhất là khi nào?”.

Bơm tinh trùng thường được áp dụng trong các trường hợp vô sinh hiếm muộn không rõ nguyên nhân, vô sinh do bất thường ở cổ tử cung, dính vùng chậu nhẹ,  tinh trùng yếu về số lượng và chất lượng, đa nang buồng trứng, không rụng trứng khi đã dùng thuốc kích trứng.

- Các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết: tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung phụ thuộc: độ tuổi, chất lượng tinh trùng, số lượng tinh trùng di động cao thì khả năng thành công cao hơn, số lượng nang noãn càng nhiều, thì tỷ lệ thành công càng cao.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của kỹ thuật này là các trường hợp tinh trùng ít, di động kém và dị dạng, hoặc giảm dự trữ buồng trứng. Tuổi của phụ nữ cũng ảnh hưởng đến kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Cơ hội thành công sẽ giảm với phụ nữ trên 35 tuổi.

Thời điểm để thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung rất quan trọng. Bất kỳ lần bơm tinh trùng nào cũng cần phải được bơm vào thời điểm rụng trứng hoặc sớm hơn. Trong một số trường hợp, tinh trùng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ và thụ tinh với trứng trong khoảng 5 ngày sau khi quan hệ. Trứng chỉ có thể được thụ tinh trong vòng 12-24 giờ sau khi rụng. Vì vậy, cần phải tính toán thời gian để thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung để tinh trùng có thể gặp trứng trong thời gian thích hợp cho việc thụ tinh. Như vậy, tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.


Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất trang khang trang hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế tận tình chu đáo chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét