Trang

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Đang mang thai bị viêm lộ tuyến chú ý điều gì?

Trong suốt giai đoạn mang thai, bên cạnh việc lo lắng làm sao để duy trì một thai kỳ phát triển ổn định, khỏe mạnh thì chị em còn phải cảnh giác với nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vậy, khi đang mang thai bị viêm lộ tuyến cần chú ý điều gì?
Chị Dương Hồng Nh. (26 tuổi, Trâu Quỳ, Gia Lâm) chia sẻ: “Em đang mang thai tháng thứ 7, dạo gần đây vùng kín hay tiết nhiều dịch màu vàng và có hiện tượng ngứa ngáy khó chịu, một ngày em thấy âm đạo ra máu bất thường tưởng là thai nhi có vấn đề gì, lo lắng đi khám thì em biết mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ II, em rất lo lắng không biết viêm lộ tuyến khi mang thai có nguy hiểm gì không? và em nên làm gì?...”
Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, trong thời kỳ mang thai, chị em có nguy cơ cao mắc các bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm nhiễm phụ khoa, tình trạng dịch tiết âm đạo ra nhiều lại là hiện tượng rất phổ biến ở giai đoạn mang thai nên thường bị chị em bỏ qua, không cảnh giác và chủ động đi thăm khám. Lại có những trường hợp cho rằng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung trong giai đoạn mang thai không thể can thiệp điều trị vì sẽ ảnh hưởng tới thai nhi nên chấp nhận sống chung với bệnh cho đến hết thai kỳ - đây là những quan niệm sai lầm.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở bất cứ nữ giới nào cũng cần được điều trị sớm và tích cực để phòng tránh những nguy hại của nó, về lâu dài viêm lộ tuyến có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nữ giới, gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn, thậm chí là ung thư cổ tử cung. Đối với viêm lộ tuyến khi mang thai, nếu kết hợp với một số viêm nhiễm khác như viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung… có thể dẫn tới nhiễm khuẩn ối, gia tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non cho thai phụ. Chính vì thế, việc điều trị là rất cần thiết để đảm bảo cho sinh lý, sức khỏe của người mẹ và duy trì thai kỳ ổn định, khỏe mạnh.
Về phương pháp điều trị viêm lộ tuyến khi mang thai, thông thường các bác sỹ sẽ không chỉ định áp dụng các phương pháp ngoại khoa mà chủ yếu là dùng thuốc đặt để điều trị viêm nhiễm cho ổn định, tránh tình trạng bệnh phát triển nghiêm trọng và gây ra các biến chứng nguy hại như đã nêu trên. Sau khi sinh nở, để phòng tránh triệt để nguy cơ bệnh viêm lộ tuyến tái phát chị em có thể can thiệp các phương pháp ngoại khoa để diệt lộ tuyến an toàn, hiệu quả.
Như vậy, trong giai đoạn mang thai chị em vẫn có nguy cơ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, để phòng tránh những nguy hại bệnh lý này có thể gây ra cho sức khỏe thai phụ và thai kỳ, chị em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, can thiệp theo sự chỉ định của bác sỹ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét