Trang

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Ảnh hưởng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

Nữ giới khi đã có quan hệ tình dục thì chắc hẳn không còn xa lạ với bệnh viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp hiện nay, nó gây ra ảnh hưởng lớn đến đời sống của các bạn nữ. Vậy, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có những ảnh hưởng gì đối với người bệnh? Sau đây, bác sỹ chuyên khoa sản phụ khoa tại Trung tâm CSSKSS Hà Nội sẽ giới thiệu cho các bạn nắm rõ.

Ảnh hưởng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?
Bác sỹ chuyên khoa sản phụ khoa Trần Thúy Vân cho biết, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị sớm, hay không điều trị triệt để, sẽ gây ra hiện tượng ra máu khi quan hệ tình dục, đồng thời kèm theo một số biến chứng nghiêm trọng khác, dẫn đến vô sinh. Đặc biệt, viêm lộ tuyến mức độ nặng có khả năng biến chứng gây ung thử cổ tử cung, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh hưởng của bệnh viêm lộ tuyến được thể hiện ở 4 điểm sau:

Gây vô sinh: bình thường ở giai đoạn phóng noãn, dưới tác dụng của estrogen, dịch nhầy cổ tử cung có chứa hạm lượng nước nhiều hơn, kết cấu mỏng, giúp tinh trùng xuyên qua dễ dàng. Nếu bạn bị mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ vừa hay mức độ nặng, dịch cổ tử cung sẽ nhiều lên, kết cấu quánh đặc, đồng thời kèm theo lượng bạch cầu lớn, cản trở tinh trùng đi vào buồng tử cung của tinh trùng ảnh hưởng đến sự thụ thai.

Viêm nhiễm ngược dòng: tác nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể ngược dòng đi lên gây viêm niêm mạc tử cung; thông qua dây chằng cạnh tử cung, tuần hoàn bạch huyết gây viêm vùng chậu; viêm nhiễm lây lan qua vùng tam giác bàng quang, gây ra những triệu chứng như tiểu đau, tiểu nhiều lần  hoặc tiểu khó.v.v.

Biến chứng: do bệnh mãn tính thời gian dài không được điều trị triệt để, an toàn, thêm vào đó là tác dụng phụ của thuốc dễ dẫn đến những biến chứng bệnh khác như polyp, rách, lộn tuyến, nang Naboth.v.v., gây ra khó chịu và lo lắng cho các bạn nữ.

Biến chứng ung thư cổ tử cung: bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không điều trị kịp thời, mãn tính thời gian dài dưới sự kích thích gây tăng sản ống cổ tử cung, hình thành biểu mô hình trụ tăng sản không điển hình, một phần trong đó sẽ có xu hướng phát triển thành ung thư cổ tử cung.

Vậy, làm sao để điều trị triệt để bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung? Lựa chọn đúng phương pháp điều trị chính là cốt lõi để điều trị triệt để bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Trung tâm CSSKSS Hà Nội không chỉ có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, mà còn có trang thiết bị điều trị tiên tiến, hiện đại. Trung tâm với phương châm phát triển dịch vụ chất lượng cao, thuận tiện, trở thành trung tâm chuyên khoa điều trị sức khỏe sinh sản có uy tín. Hiện nay, Trung tâm áp dụng phương pháp điều trị lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp dao điện cao tần. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất, giảm thiểu sự đau đớn cho bệnh nhân khi làm tiểu phẫu, không chảy máu, không để lại sẹo, không làm cứng cổ tử cung, hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Trên đây là nội dung giới thiệu những ảnh hưởng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đến người bênh. Nếu bạn có những triệu chứng mắc bệnh, hãy nhanh chóng lựa chọn cơ sở y tế uy tín thực hiện kiểm tra, điều trị kịp thời, tránh gây ra những biến chứng không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Để tìm hiểu nhiều hơn những nội dung liên quan, mời bạn lick vào “ tư vấn trực tuyến” hoặc trực tiếp gọi điện thoại đến số đường dây nóng 04-20202020, 04-62991199 của chúng tôi để được tư vấn chi tiết!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét