Trang

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Hiện tượng khí hư bất thường

Khí hư bất thường là lo lắng thường trực của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên bạn có biết dựa vào các biểu hiện của khí hư có thể biết được tình trạng sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Khí hư cũng là biểu hiện của các bệnh phụ khoa mà chị em cần đề phòng.
Khí hư là gì?
Khí hư (dịch tiết âm đạo) là chất dịch màu trắng, dạng nhày tiết ra từ bộ phận sinh dục của nữ giới, xuất hiện khi đến tuổi dậy thì. Khí hư là dấu hiệu thể hiện sự phát triển, hoạt động của cơ quan sinh dục nữ và có liên quan đến các bệnh lý đường sinh dục.
Thông thường, khi đến tuổi dậy thì bộ phận sinh dục nữ tiết ra dịch được gọi là dịch tiết âm đạo. Dịch tiết âm đạo không chỉ giữ cho âm đạo luôn có một độ ẩm nhất định mà còn có vai trò quan trọng trong việc chống lại các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. Dịch tiết âm đạo được hình thành là do tác động của nội tiết tố nữ estrogen, tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung khi rụng trứng.
Thế nào là khí hư bất thường?
Để giúp chị em có thêm những kiến thức về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Thúy Hằng, bác sĩ chuyên khoa cấp I - Sản phụ khoa – Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết, khí hư bình thường là khí hư có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà (có thể hơi ngả vàng khi khô), dai và có thể kéo thành từng sợi. Số lượng và tính chất của khí hư có thể thay đổi theo từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt. Ở giai đoạn trước và sau giai đoạn rụng trứng khí hư thường ít và không dai nhưng trong thời kỳ rụng trứng, khí hư thường ra nhiều, loãng và dai.
Nếu chị em thấy những triệu chứng khí hư ra nhiều khiến cho vùng kín luôn ẩm ướt, màu trắng đục, vàng, vàng xanh hoặc nâu, xám… có mùi hôi tanh, dạng đặc, loãng hoặc vón cục thì đây chính là biểu hiện khí hư bất thường cần đặc biệt lưu ý.
Nguyên nhân của khí hư bất thường
Được biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư bất thường có thể là do việc vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ, không đúng cách (thói quen thụt rửa sâu âm đạo); quan hệ tình dục không an toàn, dị ứng với xà phòng, chất tẩy rửa hoặc do can thiệp bằng thủ thuật ngoại khoa (nạo hút thai, đặt vòng tránh thai…).
Nguy hại của khí hư bất thường
Cũng theo bác sĩ Hằng, tình trạng khí hư bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh phụ khoa nào đó, đó có thể là: viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung…. Những bệnh lý này cần điều trị càng sớm càng tốt. Nếu không viêm nhiễm sẽ ngày càng lan rộng, cản trở việc thụ thai, tăng nguy cơ hiếm muộn. Đặc biệt ung thư cổ tử cung là một trong những ung thư hàng đầu gây tử vong cho nữ giới.
Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa phụ sản
Bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thúy Hằng, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết, nếu thấy dấu hiệu khí hư bất thường, chị em nên đi khám chuyên khoa càng sớm càng tốt. Đồng thời, chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày nhất là trong thời kỳ hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục; quan hệ tình dục an toàn; tránh lạm dụng cách chất tẩy rửa, hóa chất khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa; bổ sung chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học, hợp lý; sử dụng quần lót bằng chất liệu thoáng mát; khám phụ khoa định kỳ để tầm soát những bất thường của cơ thể và có hướng khắc phục kịp thời.
Nếu còn thắc mắc hoặc muốn khám chữa bệnh, các bạn có thể tới trực tiếp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội. Đây là địa chỉ y tế uy tín điều trị khí hư bất thường cũng như các bệnh phụ khoa có hiệu quả cao. Không chỉ có có đội ngũ các bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, cơ sở vật chất khang trang, các điều dưỡng viên tận tình chu đáo… Phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh phụ khoa khác nhau.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 8 – 20 giờ, bạn cũng có thể liên hệ tới tổng đài đường dây nóng 0437 152 152 hoặc trực tuyến trên hệ thống website của Phòng khám để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc hoặc đặt lịch hẹn khám với bác sĩ chuyên khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét