Trang

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Khí hư loãng màu trắng đục là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi: Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 24 tuổi, cháu đã có gia đình nhưng chưa có con. Gần đây cháu thấy ra khí hư nhiều hơn, khí hư có màu trắng đục, loãng và có mùi hôi. Cháu đã dùng các dung dịch vệ sinh phụ nữ và nước lá trầu không để rửa nhưng  vẫn không đỡ. Cháu rất lo lắng. Cháu muốn hỏi bác sĩ, khí hư loãng màu trắng đục là dấu hiệu bệnh gì? Và chữa bằng cách nào?
Cháu xin cảm ơn! (Mai L. – HN)
Đáp: Cháu L thân mến,
Với cau hỏi của cháu bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thúy Hằng, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội giải đáp như sau:
Khí hư có thể coi là một trong những dấu hiệu giúp cảnh báo tình hình sức khỏe sinh sản của nữ giới. Khi hư bất thường có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm, đặc biệt thường gặp nhất đó là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.
Bình thường dịch tiết âm đạo của phụ nữ trông như lòng trắng trứng, hơi dai hoặc đặc dính không có mùi, có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo và tránh các loại vi khuẩn có hại xâm nhập. Khi vùng kín bị các tác nhân có hại xâm nhập như vi khuẩn, nấm, trùng roi… gây viêm dịch tiết âm đạo thay đổi được gọi là khí hư bệnh lý. Tình trạng khí hư loãng, có mùi hôi, màu trắng đục mà cháu gặp phải có thể là biểu hiện của tình trạng viêm tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung hay là quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen…
Còn nếu khí hư ra nhiều kèm theo ngứa vùng kín thì có thể là do bị nhiễm nấm Chlamydia và trùng roi gây ngứa, khí hư loãng có màu trắng đục, nhiều, đặc dính thường là dấu hiệu viêm tử cung…
Với trường hợp của cháu, tốt nhất cháu nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời.
Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị sớm, bệnh phụ khoa sẽ tái đi tái lại nhiều lần gây ra nhiều phiền toái. Tình trạng viêm nhiễm ngược dòng cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của cháu.
Sau khi thăm khám, làm xét nghiệm cần thiết, tùy vào vị trí, nguyên nhân và tác nhân gây viêm, cũng như  tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người mà các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả.
Song song với việc thực hiện đúng phác đồ, bệnh nhân cần kiên trì và chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục, kiêng quan hệ tình dục cho tới khi bệnh khỏi hẳn.
Trên đây là tư vấn về khí hư loãng màu trắng đục. Thông tin do Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội- đơn vi y tế uy tín cung cấp.
Nếu còn thắc mắc, hoặc muốn khám chữa bệnh, cháu có thể liên hệ 02437 152 152 hoặc chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ. Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét