Trang

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Các chữa bệnh nóng gan không để lá gan nỏi nóng

Các chữa bệnh nóng gan không để lá gan nỏi nóng

Gan là bộ phận quan trọng bậc nhất của cơ thể nhưng thay vì nhận được sự bảo vệ, nâng niu, cơ quan V.I.P này thường vô tình bị ngược đãi bởi lối sống kém lành mạnh của một số người.
Các chữa bệnh nóng gan không để lá gan nỏi nóng

Những con đường nhiễm độc, gây nóng gan

Gan thường được mệnh danh là “cơ quan tổng vệ sinh” lớn nhất, giúp lọc và loại thải chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, nếu lượng độc tố đưa vào cơ thể vượt mức cho phép sẽ khiến gan bị quá tải, gây tổn thương, suy giảm chức năng gan, thậm chí là gây bệnh cho gan.
Gan bị nhiễm độc có thể xảy ra ở nhiều người, từ người có chế độ dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho đến những ai thường xuyên vô tình “tiêm” độc cho gan vì nhiều lý do. Điển hình như các vị sếp càng lớn hay nhân viên sales làm càng lâu năm, gan càng dễ nhiễm độc vì phải kết thân với bia, rượu… những chất cồn độc hại, kẻ thù số 1 của Gan.
Ngoài ra, chế độ thức khuya, “cú đêm” của nhân viên văn phòng và các bạn trẻ hiện nay cũng gây tổn hại đến sức khoẻ của Gan. Họ thường thức rất khuya để tỉ mẩn với báo cáo cần phải làm gấp, lướt Facebook, chơi game… hay đơn giản đó là thói quen khó bỏ.
Từ 23h00 đến 1h sáng, đó là khi gan bắt đầu lọc và đào thải các chất độc trong cơ thể nên chúng ta cần ngủ thật sâu để gan có thể thanh lọc cơ thể tốt nhất. Nếu thức quá khuya xem như chúng ta cắt bớt thời gian làm việc của gan, công việc thanh lọc cơ thể sẽ bị tồn đọng và việc gan bị quá tải là hiển nhiên.
Vậy phải chăng chỉ có những bà nội trợ hoặc những ai có điều kiện sống thoải mái là người có lá gan hạnh phúc nhất? Thực tế cho thấy rằng, số đông các bà nội trợ vẫn thường bị mệt mỏi, da mẩn ngứa, vàng da, vàng mắt… ít nhiều báo hiệu gan đang bị nhiễm độc. Hóa ra là độc nhiễm vào gan đi từ đường môi trường sống ô nhiễm, thức ăn bị nhiễm độc bởi hóa chất mà bản thân người dùng dù kỹ lưỡng đến đâu cũng không thể phát hiện ra.

Hãy bảo vệ gan ngay từ bây giờ khởi tình trạng nóng gan. nóng trong người!

Lá gan có tính tự lập rất cao, tức có thể tự tái tạo nếu bị mất đi một phần nhưng hoàn toàn không có khả năng tự vệ trước sự tấn công thầm lặng của nhiều độc tố từ thực phẩm không đảm bảo, khói thuốc lá, rượu bia, hóa chất độc hại mà chúng ta phải tiếp xúc hàng ngày… Vì đây là những nhân tố chúng ta khó có thể kiểm soát nên việc chủ động phòng chống các bệnh về gan là cần thiết hơn bao giờ hết.
Các triệu chứng về gan thường diễn ra âm thầm, không báo trước nên cần xây dựng lối sống lành mạnh đi kèm với thói quen thường xuyên thăm khám “sức khỏe” cho cơ quan VIP này. Hàng ngày, chúng ta vẫn có thể chủ động phòng gan bị nhiễm độc bằng việc xây dựng chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh để hỗ trợ cho quá trình giải độc của gan, đồng thời hạn chế chất béo để giảm áp lực làm việc của gan và bảo tồn chức năng gan.
Chúng ta cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ gan bị nhiễm độc cũng như hỗ trợ điều trị bằng các chế phẩm sinh học có chiết xuất từ thành phần thiên nhiên. Chế phẩm sinh học này được tổng hợp từ các enzyme chiết xuất từ thành phần thiên nhiên như nhựa quả đu đủ, dịch chiết từ mướp đắng, củ cải, nhộng tằm, quả gấc… nên rất hữu ích trong phòng ngừa và điều trị nhiễm độc.
Đây còn là “cánh tay phải đắc lực” nhất đối với bộ phận làm nhiệm vụ chính là giải độc như gan. Hơn nữa, chế phẩm sinh học được nghiên cứu trên cơ địa người Việt nên phù hợp với đặc tính sử dụng thuốc của người Việt và đang được nhiều người tin dùng để bảo vệ lá gan khỏe mạnh.


Theo : dantri.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét