Trang

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Mít, dứa, xoài có gây nóng gan, nóng trong người.

Mít, dứa, xoài có gây nóng gan, nóng trong người.

Tôi muốn làm sinh tố cho trẻ con ăn nhưng mùa hè thì toàn loại quả nóng như mít, dứa, xoài… trẻ ăn nhiều những loại quả trên có bị nóng trong cơ thể không?

Mít, dứa, xoài có gây nóng gan, nóng trong người.

Chào bạn,
Mít, dứa, xoài hay các loại trái chín cây khác là nguồn cung cấp viatmin và muối khoáng quan trọng cho cơ thể. Bạn cũng giống như một số người thường có quan niệm rằng các loại quả chín ngọt là những loại quả nóng nên thường kiêng không ăn hoặc không cho trẻ con ăn sợ mọc mụn nhọt, rôm sảy.

Những nhìn nhận sai lầm về các thực phẩm gây nóng trong người, nóng gan

Quan niệm này hoàn toàn sai lầm vì không có loại quả chín nào là nóng cả, ngay cả như mít, dứa, xoài, vải, nhãn thường có vào mùa hè nóng nực nhưng ăn vào cũng không hề bị nóng.




Không có loại quả chín nào là nóng cả. Mỗi ngày chúng ta nên ăn từ 300g-500g hoa quả để bổ sung Vitamin.
Tuy nhiên, với những người thừa cân béo phì hoặc những người có nguy cơ bị thừa cân, người bị đái tháo đường thì không nên ăn nhiều các loại quả này vì hàm lượng đường cao, cung cấp nhiều năng lượng nếu ăn nhiều sẽ có nguy cơ bị thừa cân béo phì hoặc làm tăng lượng đường trong máu.
Mặt khác, một số người có cơ địa hay bị mọc mụn nhọt, rôm sảy, hay bị chắp lẹo mắt thì cũng không nên ăn nhiều các loại quả này. Vì hàm lượng đường cao trong quả sẽ làm tăng lượng đường trong máu, tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển nhất là tụ cầu là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nhọt, chốc lở.

Nếu con bạn không ở trong 2 dạng người nêu trên thì bạn hoàn toàn có thể cho trẻ ăn uống thoải mái trái cây các loại. Mỗi ngày chúng ta nên ăn từ 300g – 500g quả chín. Nhớ chú ý ăn đa dạng các loại quả khác nhau thì sẽ cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét