Trang

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Thang thuốc trị nóng gan hiệu quả

Câu hỏi:
Chào bác sĩ! cháu muốn hỏi cách để tăng cường chức năng gan vì cháu đã uống nhiều thuốc rồi mà không thấy hiệu quả, cháu thường xuyên ra nhiều mồ hôi và thấy nóng trong người. Rất mong được bác sĩ tư vấn Cháu xin cảm ơn!

Câu trả lời:

Chào cháu!
Tăng cường chức năng gan như cháu nói ở đây được hiểu là cháu bị nóng gan, hay còn gọi là nóng trong người.

Nếu chưa đi khám cháu cần khám xét để biết mình bị bệnh gì về gan để có liệu pháp chữa trị kịp thời và đúng cách.

Nếu đã đi khám và được chỉ định uống thuốc tây nhưng chưa khỏi, thì có thể hiểu cháu bị chứng nóng gan. Bệnh nóng gan là chứng do hay uống rượu, uống bia, các chất kích thích, ăn nhiều đồ béo ngọt làm cho gan phải làm việc nhiều hơn nhằm loại thải các chất có hại ra khỏi cơ thể, làm thương tổn đến gan, gây ra các triệu chứng như ngứa ngáy, dị ứng, eczema .... tiểu tiện vàng, đại tiện táo ... (thường gặp trong các bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ, rối loạn chức năng gan ...). Cần phân biệt với chứng can nhiệt, can kinh thấp nhiệt, can hỏa thượng viêm, can dương thượng cang trong đông y.

Cháu nên dùng thuốc đông y để giải độc gan. Thuốc có bán tại các nhà thuốc đông y bạn sắc uống hàng ngày hoặc mua loại đã sắc sẵn về uống.

Bài thuốc: Thập vị bại độc thang


Sài hồ
12
Kinh giới
12
Cát cánh
10
Xuyên khung
10
Phục linh
10
Độc hoạt
10
Phòng phong
10
Cam thảo
4
Sinh khương
4


Liên kiều
12


Cách dùng:

Thuốc thang ngày 1 thang, thuốc tán: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1,5-2g.

Bài thuốc này có tác dụng giải độc mát gan làm vượng chức năng của cơ quan giải độc và loại trừ các độc tố. Thông thường, người ta thêm Liên kiều vào để dùng. Bài thuốc được dùng vào giai đoạn đầu của chứng mụn nhọt, nếu bệnh nhẹ thì tự nó sẽ tiêu đi, và nếu không tiêu được thì nó cũng có tác dụng làm giảm độc tính. Đối với những mụn độc mủ bùng lên xẹp xuống, thì bài thuốc này được dùng với mục đích cải thiện thể chất.

Chúc cháu khỏe mạnh!
Xem thêm: viêm cổ tử cungđiều trị viêm cổ tử cung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét