Trang

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Viêm âm đạo và cách điều trị bệnh viêm âm đạo

Tôi bị viêm âm đạo do nấm 2 năm nay. Tôi đã uống và đặt thuốc một thời gian mà không khỏi. Tôi mới thay 2 loại thuốc khác nhưng bệnh lại nặng thêm. Mắc bệnh lâu ngày như vậy có dẫn đến ung thư tử cung không? Trong thời gian đặt thuốc có quan hệ vợ chồng được không? Nên chữa trị như thế nào?

Trả lời: Viêm âm đạo là triệu chứng viêm âm đạo có thể gây ngứa, chảy nước và đau đớn. Nguyên nhân thường là thay đổi trong sự cân bằng bình thường của vi khuẩn âm đạo hay nhiễm trùng. Viêm âm đạo cũng có thể là kết quả của mức estrogen giảm sau khi mãn kinh.  Viêm âm đạo không phải là ung thư nhưng những tổn thương mạn tính kéo dài nhiều năm tại âm đạo và cổ tử cung có thể tạo điều kiện cho ung thư phát sinh và phát triển. Tuy vậy, không phải ai bị viêm âm đạo lâu ngày cũng bị ung thư. Về điều trị viêm âm đạo bạn cần chú ý:
- Phải xác định rõ mầm bệnh gây viêm thuộc loại gì để chọn thuốc điều trị thích hợp. Ví dụ viên đặt Cloroxit và Metronidazol là các loại kháng sinh chống vi khuẩn hiếu khí, kỵ khí. Metronidazol còn được dùng để diệt ký sinh trùng Trichomonas. Trường hợp của bạn phải dùng kháng sinh chống nấm.
- Người bệnh phải tăng cường giữ vệ sinh bằng việc giội rửa (để rửa đến đâu, chất bẩn trôi đi đến đấy) nhiều lần trong ngày. Cần giội rửa bằng nước sạch hoặc nước pha thuốc sát trùng theo chỉ định của bác sĩ. Quần, nhất là quần lót, phải được giặt sạch, ngâm nước sôi để diệt hết nấm bệnh.
- Cần điều trị cả cho chồng vì các nguyên nhân gây viêm âm đạo có thể sinh sống tại đường sinh dục của người chồng và sẽ gây tái nhiễm cho người vợ khi đã được điều trị khỏi. - Trong thời gian đặt thuốc, không nên có quan hệ vợ chồng. Nếu không giữ được thì nên sử dụng bao cao su Các loại phổ biến nhất của viêm âm đạo là: Nhiễm khuẩn âm đạo. Đây là loại viêm âm đạo kết quả từ phát triển quá mức của một trong số các sinh vật thường có trong âm đạo, làm xáo trộn sự cân bằng tự nhiên của các vi khuẩn âm đạo. Nhiễm nấm. Xảy ra tự nhiên gọi là nấm Candida albicans thường gây viêm âm đạo kiểu này. Ứớc tính ba trong bốn phụ nữ sẽ có một nhiễm nấm trong đời của họ. Trichomonas. Kiểu này là do ký sinh trùng và thường lây truyền qua quan hệ tình dục. Teo viêm âm đạo. Loại này từ mức estrogen giảm sau khi mãn kinh. Các mô âm đạo trở nên mỏng hơn và khô hơn, có thể dẫn đến nóng, ngứa hoặc đau. Phương pháp điều trị và thuốc Các loại thuốc dùng để điều trị viêm âm đạophụ thuộc vào loại có: Nhiễm khuẩn âm đạo Đối với loại viêm âm đạo, bác sĩ có thể kê metronidazole (Flagyl, MetroGel) hoặc clindamycin (Cleocin) là dạng viên hoặc gel âm đạo hoặc kem. Nhiễm nấm Nhiễm nấm thường được điều trị bằng một loại kem chống nấm hoặc thuốc đạn, chẳng hạn như miconazole (Monistat), clotrimazole (Gyne-Lotrimin) và tioconazole (Vagistat). Nhiễm nấm cũng có thể được điều trị bằng thuốc kháng nấm đường uống, như fluconazole (Diflucan). Những lợi thế của điều trị truy cập hơn cho một nhiễm nấm men được thuận tiện, chi phí và không phải chờ đợi để gặp bác sĩ. Việc nắm bắt được có thể được điều trị một cái gì đó khác hơn là nhiễm nấm men. Có thể sai lầm chẩn đoán nhiễm nấm men cho các loại viêm âm đạo hoặc điều kiện khác mà cần phải điều trị khác nhau. Sử dụng thuốc không đúng có thể trì hoãn một chẩn đoán đúng và điều trị thích hợp nhất, và có thể dẫn đến biến chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét