Trang

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là một phương pháp phá thai được dùng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều chị em không hiểu phá thai bằng thuốc là gì, hoặc hiểu về vấn đề này khá mơ hồ. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ do không hiểu biết, tự ý mua thuốc phá thai về uống gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản sau này.

 Dưới đây là một số thông tin về phá thai bằng thuốc chị em cần nắm được.
Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nghén, áp dụng cho tuổi thai đến hết 49 ngày, được thực hiện bởi các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn. Phá thai bằng thuốc có ưu điểm hơn nạo, hút thai là không can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung bằng thủ thuật.
Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc vẫn có thể xảy ra các tai biến nguy hiểm như ra máu kéo dài, đau bụng, choáng, sót rau, sót thai.... Thậm chí có thể để lại hậu quả đau lòng như bị vô sinh nếu như thai phụ tự ý phá thai bằng thuốc ở nhà mà không được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn .
Khi đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa thai phụ sẽ được:
+ Khám lâm sàng để loại trừ những bệnh lý chống chỉ định khi phá thai bằng thuốc như bệnh lý tuyến thượng thận, điều trị Corticoid toàn thân lâu ngày, tăng huyết áp, hẹp van 2 lá, tắc mạch và tiền sử tắc mạch, rối loạn đông máu, dị ứng thuốc,…
+ Làm các xét nghiệm; siêu âm xác định tuần tuổi của thai nhi.
+ Khi uống thuốc sau khi thai ra, sản phụ được theo dõi chặt chẽ: mạch, nhiệt độ, huyết áp, ra máu âm đạo, đau bụng (cơn co tử cung) trong vòng 4 giờ đầu. Thai phụ được ra viện khi ổn định sau khi phá thai khi có chỉ định của bác sĩ.
+ Trong thời gian ở nhà, thai phụ dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, nếu thấy có dấu hiệu bất thường như: ra máu kéo dài, đau bụng …thai phụ cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí kịp thời.
+ Sau 2 tuần thai phụ tái khám theo hẹn của bác sĩ.
Lời khuyên của các bác sĩ: Để đảm bảo an toàn, thai phụ nên lựa chọn những cơ sở chuyên khoa uy tín để đình chỉ thai nghén. Phá thai bằng thuốc chỉ an toàn khi được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa.
Tại phòng khám phương pháp phá thai bằng thuốc được các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong việc đình chỉ thai nghén, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại đã và đang là một địa chỉ tin cậy trong việc đình chỉ thai nghén. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám làm việc vào tất cả các ngày trong tuần bao gồm các ngày nghỉ và lễ từ 8- 20h.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét