Trang

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?

Trong điều trị các bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung thì kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị là một lưu ý rất quan trọng để bệnh không nghiêm trọng hơn và điều trị thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều chị em vì không chú ý đến hướng dẫn của bác sỹ hoặc vì chủ quan mà vẫn quan hệ  trong khi mắc bệnh và đang điều trị, ảnh hưởng tới quá trình điều trị và khiến bệnh nghiêm trọng hơn.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không? là câu hỏi rất nhiều chị em quan tâm.

Chị Thu L. (Đông Ngạc, Từ Liêm) chia sẻ: “Tôi vừa đi khám thì biết mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ II, mức độ bệnh khá nghiêm trọng và tôi được kê thuốc đặt, thuốc uống trị viêm theo chỉ định của bác sỹ, tôi đã dùng thuốc được 2 tuần và thấy bệnh tiến triển rõ rệt, các triệu chứng khí hư ra nhiều giảm hẳn. Kể từ khi phát hiện bệnh đến nay là 3 tuần tôi và chồng chưa sinh hoạt, không biết viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không? nếu vệ sinh sạch sẽ và dùng bao cao su thì có ảnh hưởng gì không?”

Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, viêm lộ tuyến vốn là các tổn thương lành tính, xuất phát từ sự tăng sinh của các tế bào tuyến và lấn chiếm diện tích bề mặt cổ tử cung, trong các điều kiện thuận lợi bị xâm nhập bởi các tác nhân gây viêm và gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Cũng như nhiều bệnh phụ khoa khác, việc quan hệ tình dục trong khi đang mắc bệnh, trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ tạo cơ hội cho sự phát triển của các tác nhân gây bệnh, khiến bệnh phát triển nghiêm trọng hơn và gây khó khăn cho quá trình điều trị, thời gian điều trị kéo dài, tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hại và tăng chi phí điều trị.

Trường hợp của bạn Tuyết L. (La Thành, Đống Đa) là một trong những trường hợp điển hình, chị L. tâm sự: “Tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ II, khi đi khám chữa bác sỹ cũng dặn là cần dùng thuốc đúng liều lượng, thời gian, vệ sinh vùng kín đúng cách và quan trọng là  kiêng quan hệ  trong thời gian điều trị, ít nhất là tới khi bệnh khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, vì chủ quan và không kiềm chế được nên vợ chồng tôi đã cố quan hệ và dùng bao cao su, nào ngờ vì hành động này tôi đã khiến liệu trình điều trị phải bắt đầu lại bởi viêm nhiễm nghiêm trọng hơn…”


Vậy, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em nên đi khám chữa sớm, trong quá trình điều trị cần tuân thủ theo các chỉ định, hướng dẫn của bác sỹ một cách nghiêm ngặt, đặc biệt là kiêng quan hệ tình dục để hỗ trợ quá trình điều trị, rút ngắn thời gian điều trị, giảm thiểu chi phí điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung và phòng tránh các biến chứng nguy hại bệnh có thể gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét