Trang

Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Có nên quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hỏi: Chào bác sĩ,
Tôi năm nay 29 tuổi đã lập gia đình và có một cháu gái. Gần đây, tôi cảm thấy tình trạng “vùng kín” của mình không ổn định khi mà lượng khí hư ra rất nhiều kèm theo tình trạng ngứa. Tôi cũng nghĩ là viêm nhiễm phụ khoa bình thường nên chỉ vệ sinh sạch sẽ nhưng không khỏi, tôi có đến bệnh viện ở huyện khám thì được biết mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vậy tôi có nên quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung không, vì tôi đang muốn sinh cháu thứ hai?Xin cảm ơn bác sĩ.
(Nguyễn Thị Giang, Bắc Giang)
Đáp: Chào bạn,
Viêm lộ tuyến là bệnh phụ khoa thường gặp, những biểu hiện của bệnh rất dễ nhầm lẫn với một chu kỳ rụng trứng (bởi tình trạng khí hư ra nhiều một cách bất thường) hoặc một viêm nhiễm phụ khoa khác.
Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào lát đã phát triển quá mức ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi nằm phía dưới lớp tế bào lát nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo gây viêm lộ tuyến.
Để đảm bảo sức khỏe cho cả 2 vợ chồng bạn không nên quan hệ tình dục trong thời gian này. Và chỉ làm “chuyện ấy” khi đã được chữa trị khỏi. Việc điều trị viêm lộ tuyến ở nữ giới trước tiên cần điều trị viêm ổn định, nếu lộ tuyến rộng cần can thiệp cắt, đốt lộ tuyến diệt tuyến để tránh bệnh tái phát.
Bạn đã được phát hiện là viêm lộ tuyến và đang có ý định sinh con thì nên đi khám và điều trị. Bởi viêm lộ tuyến có thể khiến cho việc mang thai của bạn trở nên khó khăn hơn.
Bạn có thể đến trực tiếpTrung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được khám và điều trị . Chúc bạn sức khỏe,
Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét