Trang

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Thủ dâm nhiều có nguy cơ liệt dương

Sinh lý là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống, nhất là đối với nam giới, sinh lý là điều tất yếu trong cuộc sống hôn nhân. Một hôn nhân hạnh phúc là hôn nhân có đời sống tình dục hòa hợp của cả vợ và chồng. Tuy nhiên, hiện nay, có một nguyên nhân ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của nam giới cũng như hạnh phúc của nhiều gia đình, một trong số đó là bệnh liệt dương ở nam giới.

Liệt dương (Erectile dysfunction) hay rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới có biểu hiện dương vật không đủ hay không giữ được độ cứng làm mất khả năng đi vào âm đạo khi giao hợp. Ngoài ra, định nghĩa của liệt dương còn thêm hiện tượng dương vật bị mềm sớm, trước khi xuất tinh; thiếu cảm hứng tình dục; không xuất tinh; xuất tinh sớm; thiếu hay mất cực khoái. Hay nói cách khác độ cương cứng của dương vật không đủ để tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn.
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới liệtdương và một trong số đó có một nguyên nhân ít người biết đến là thủ dâm. Theo các bác sĩ, thủ dâm nếu có điều độ rất tốt cho cơ thể vì nó có thể giải tỏa những ức chế của nhu cầu tình dục nhanh chóng và vô hại. Nhưng nếu lạm dụng thì đây là một hành động rất có hại, có thể dẫn tới liệt dương cho nam giới.
Nam giới trưởng thanhg nếu thủ dâm 1-2 lần/ tuần là bình thường nhưng nếu thủ dâm quá nhiều có thể dẫn tới ó thể mệt mỏi, không tập trung, thậm chí là rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, đau vùng kín…
Các chuyên gia cho biết, quan hệ tình dục phải hài hòa âm dương. Việc thủ dâm là quan hệ không cần có đối tác, sẽ làm mất cân bằng, dẫn đến rối loạn. Có người, chỉ mới nhìn người đẹp, chỉ mới ôm người yêu đã xuất tinh, khiến họ rất mặc cảm, thậm chí không dám lấy vợ. Lâu dần, họ sẽ bị rụt rè, yếu đuối.

Tuy nhiên, thực tế thì việc thủ dâm là bình thường khi nam giới bước vào tuổi dậy thì, chưa lập gia đình. Chỉ có điều, thủ dâm đến mức thái quá, trở thành bệnh lý (nghiện), bất kỳ khi nào có nhu cầu đều sẵn sàng thủ dâm thì lại rất có hại cho sức khỏe cũng như tâm lý sau này. 


Để khắc phục thủ dâm, nam giới tuổi dậy thì nên ăn nhiều hoa quả, đậu đỏ, đậu đen, hạt sen, long nhãn, táo tàu... Đây là những thực phẩm có tính mát, làm dịu căng thẳng thần kinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét