Trang

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Chủ quan dài bao quy đầu không đi cắt

Trong những thủ thuật nam khoa, thì cắt bao quy đầu được xem là thủ thuật thường gặp, bởi rất nhiều nam giới mắc các bệnh lý dài, hẹp bao quy đầu cần can thiệp. Đối với hẹp bao quy đầu thì việc cắt bao quy đầu là cần thiết, và dài bao quy đầu cũng vậy. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới do chủ quan dài bao quy đầu không đi cắt mà khiến cho bản thân tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa.

Chia sẻ của một bệnh nhân bị dài bao quy đầu trên một diễn đàn nam khoa “Mình năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình. Theo như mình xem xét và tìm hiểu qua sách, báo thì mình nghĩ mình đang bị dài bao quy đầu. Bình thường thì mình vẫn lộn bao quy đầu xuống, để lộ quy đầu khi vệ sinh, nhưng nếu không lộn thì lúc nào cũng có một phần da chạy sệ ra ngoài quy đầu một đoạn, khác với những hình ảnh mình xem của người bình thường là quy đầu có thể lộn ra một cách tự nhiên. Điều mình băn khoăn là nó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến sinh hoạt của mình, khi nào vệ sinh thì lộn xuống, không sao cả.

Nhưng đến khi mình có bạn gái, chúng mình thì chưa có quan hệ, nhưng thỉnh thoảng chúng mình hay tự kích thích cho nhau. Có lần cô ấy có nói rằng của mình trông hơi “kỳ kỳ”. Mình nghĩ rằng lúc này dài bao quy đầu đang gây ra những phiền toái cho mình. Lúc đó mình cũng chỉ đỏ mặt thôi, rồi mình lên mạng tìm kiếm cách chữa dài bao quy đầu thì thấy chỉ có cách cắt bao quy đầu. Đọc đến đây mình đã thấy sợ rồi, nên không dám. Rồi hôm sinh nhật mình, chúng mình có quan hệ tình dục, vì là lần đầu tiên của cả hai nên hơi luống cuống, rồi lại thêm việc bao quy đầu không lộn được mà mình phải kéo xuống, cứ mỗi lần như vậy khiến cả hai mất hứng.

Không những vậy, sau thời gian đó mình còn bị ngứa và sưng tấy đầu dương vật. Mình cũng chỉ nghĩ do quan hệ quá mạnh hoặc lần đầu nên bị sưng, nhưng mình còn thấy các vết mụn nước loét ra nữa. Vội vã đi khám thì bác sĩ bảo mình bị nấm bao quy đầu, nguyên nhân vì dài bao quy đầu khi quan hệ tình dục chúng mình không chú ý vệ sinh.

Cũng vì chủ quan dài bao quy đầu không đi cắt bao quy đầu sớm, dẫn đến hậu quả mình bị viêm bao quy đầu. Điều này không chỉ khiến mình xấu hổ với bạn gái mà còn khiến mình lo lắng vì bệnh nữa. Hiện tại, mình đang điều trị viêm bao quy đầu, bác sĩ có bảo, điều trị viêm rồi mới cắt bao quy đầu cho mình”.

Trên đây chỉ là một trường hợp điển hình của bệnh lý dài bao quy đầu không đi khám để cắt bao quy đầu. Bởi đa phần nam giới vì yếu tố tâm lý, lo lắng, ngại ngùng mà không muốn đi khám nam khoa. Vì chủ quan nghĩ rằng dài bao quy đầu không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của họ.

Các bác sĩ cho biết, dài bao quy đầu có thể trong thời điểm hiện tại chưa gây ra những bất tiện hay ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của cá nhân người bệnh, nhưng không thể chắc chắn rằng sau một năm, hai năm, thậm chí nhiều năm sau chúng không ảnh hưởng. Bởi với những trường hợp dài bao quy đầu mà không cắt bao quy đầu, họ luôn mang trong mình nguy cơ mắc các bệnh nam khoa hơn những người đàn ông bình thường. 

Do đó, đừng chủ quan dài bao quy đầu mà không đi cắt bao quy đầu. Đây chỉ là một tiểu phẫu đơn giản của ngoại khoa cắt đi phần da thừa, sau khi làm thủ thuật bệnh nhân có thể ra về chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ. Cắt bao quy đầu không nguy hiểm, không biến chứng, không để lại sẹo xấu nếu người bệnh tìm đến những địa chỉ chuyên khoa uy tín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét