Trang

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Bơm tinh trùng có hiệu quả không?

Hỏi: Chào bác sĩ,
Tôi có một vấn đề thắc mắc cần bác sĩ tư vấn giúp. Vợ chồng tôi lấy nhau đến nay đã 2 năm mà vẫn không có con. Chúng tôi cũng chạy chữa nhiều nơi, ông lang này, bà lang nọ mà vẫn không có con được. Tôi đã đi khám rồi, bác sĩ bảo bị tinh trùng yếu cho thuốc về uống mà không được. Nói chung công cuộc chữa vô sinh của vợ chồng tôi cũng kéo dài. Nay tôi muốn được thực hiện bơm tinh trùng, nhưng điều khiến cả hai vợ chồng băn khoăn nhất hiện nay đó chính là không biết nó có hiệu quả hay không? Vì thực sự, chúng tôi rất mong có được một đứa con, nên lần này với ý định thực hiện bơm tinh trùng chúng tôi rất hy vọng. Xin hỏi bác sĩ bơm tinh trùng có hiệu quả không, liệu chúng tôi có phải thất vọng một lần nữa không? Thực sự chúng tôi cũng rất khổ tâm.
(vietanh**@gmail)
Đáp: Chào bạn,
Chúng tôi rất chia sẻ với tình trạng của vợ chồng bạn, và bạn cũng nên biết rằng tỷ lệ vô sinh ở nước ta rơi vào khoảng từ 6-12%. Do đó, không phải đây là tình trạng riêng của vợ chồng bạn, và rất nhiều cặp vợ chồng họ đã chữa bệnh và thành công. Nên vấn đề hiện tại, trước mắt đó là hai bạn cần phải lạc quan, yếu tố tâm lý là rất quan trọng, nó có những ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề thụ thai. Về vấn đề thắc mắc của bạn chúng tôi xin giải đáp bạn như sau:
Thứ nhất, bơm tinh trùng vào buồng tử cung là một trong những biện pháp hỗ trợ sinh sản không phải mới. Nó đã được áp dụng trong nhiều năm nay, và đã mang lại rất nhiều niềm vui cho nhiều cặp vợ chồng vô sinh –hiếm muộn với mong muốn có con bằng phương pháp này trên cả nước. Đây được hiểu là việc bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ chuyên dụng bơm lượng tinh trùng đã qua lọc rửa ở phòng thí nghiệm đảm bảo tiêu chuẩn đưa trực tiếp vào buồng tử cung của người phụ nữ. Mục đích của phương pháp này là làm tăng cơ hội mang thai ở những cặp vợ chồng vô sinh –hiếm muộn. Tuy nhiên, điều kiện để thực hiện kỹ thuật này đó là người vợ phải có ít nhất một bên vòi trứng thông, có rụng trứng.
Thứ hai, bơm tình trùng vào buồng tử cung có hiệu quả không? Câu trả lời là có. Bởi lẽ, hằng năm có rất nhiều đứa trẻ ra đời bằng phương pháp này. Tuy nhiên, vợ chồng bạn cũng nên biết rằng, tỷ lệ thành công của kỹ thuật này không phải là 100%. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như chất lượng tinh trùng sau khi chọn lọc, chất lượng nang noãn, khả năng thích ứng của tinh trùng trong buồng tử cung, độ tuổi của người thực hiện, điều kiện của cơ sở y tế thực hiện, tay nghê của các bác sĩ chuyên khoa,…
Tuy nhiên, vợ chồng anh chị có thể yên tâm đi khám, để các bác sĩ có thể tư vấn và thực hiện sớm. Tại Trung tâm chăm sóc sứckhỏe sinh sản Hà Nội, với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, điều kiện cơ sở vật chất khang trang hiện đại, sẽ là một yếu tố không nhỏ quyết định đến tỷ lệ thành công của phương pháp này. Vợ chồng bạn có thể đặt lịch hẹn trước để được tư vấn, khám cụ thể nhé.

Chúc hai sức khỏe, sớm có tin vui. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét