Trang

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

4 cây thuốc nam chữa bệnh nóng gan, viêm cổ tử cung


4 cây thuốc nam chữa bệnh nóng gan, viêm cổ tử cung

Không chỉ giúp thanh nhiệt, bổi bổ cơ thể, một số bài thuốc nam còn có công hiệu chữa bệnh gan rất tốt. Bài viết này sẽ mách cho các bạn các cây thuốc nam chữa bệnh gan hiệu quả.

1. Cây nhân trần

Nhân trần là bài thuốc nam chữa bệnh dễ tìm nhất và có ở quanh ta hàng ngày, nước nhân trần có tác dụng thanh nhiệt, mát gan. Theo y học cổ truyền: nhân trần có vi hơi đắng, pha nước uống thì ngọt dùng trong thanh nhiệt lợi, viêm loét da do phong thấp. Trong y học hiện đại, nhân trần có tác dụng thải độc cho gan, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ, thúc đẩy quá trình tuần hoàn, chống viêm. Một số nghiên cứu hiện nay còn chứng minh rằng nước nhân trần có khả năng ức chế một số vi khuẩn như tụ cầu vàng, thương hàn, e.coli, song cầu khuẩn gây viêm não…

2. Cây chó đẻ
Khoa học đã chứng minh cây chó đẻ (diệp hạ châu) là bài thuốc nam chữa bệnh có tác dụng chữa các bệnh liên quan đến gan như: viêm gan B, suy gan, xơ gan cổ trướng, viêm gan do virut…..Tại các thí nghiệm, diệp hạ châu có chất kháng nguyên với HbsAg, virut viêm gan B. Các bài thuốc từ cây chó đẻ:
- Chữa viêm gan B: hàng ngày sắc nước uống gồm các nguyên liệu 30g cây diệp hạ châu khô, 12g sài hồ, 12g hạ khô thảo, 12g nhân trần, 8g chi từ.
- Chữa virus viêm gan, xơ gan: sắc diệp hạ châu uống như trà, ngày 3 lần. Nếu thấy đắng có thể hòa một chút đường để uống cùng.
- Chữa suy gan: diệp hạ châu khô 20g, 20g cam thảo đất, sắc uống thay nước hàng ngày.

3. Cây mần trầu
Cây mần trầu là bài thuốc nam chữa các bệnh gan: viêm bàng quang, viêm gan và thận. Dùng cả cây màn trầu giã và vắt nước uống chữa bệnh, bị sốt có thể giã cây mần trầu cho thêm một chút muối đắp.

4. Cây mã đề
Cây mã đề khô là cây thuốc nam chữa bệnh nóng gan. Sắc nước uống từ cây mã đề hàng ngày để giải độc tố trong gan và chữa bệnh viêm gan vàng da.

Cây mã đề còn có tác dụng trong điều trị mụn nhọt và bỏng vì mã đề có tính mát. Bột làm từ lá mã đề đắp lên chỗ mụn mủ và viêm tấy, mỡ và cao từ cây mã đề dùng để boi vết bỏng.
Xem thêm: Viêm cổ tử cung | điều trị viêm cổ tử cụng| viêm lộ tuyến cổ tử cung| phá thai an toàn| phá thai bằng thuốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét