Trang

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Nóng gan vào mùa hè nên ăn gì uống gì để mát gan, đẹp da?

Nóng gan vào mùa hè nên ăn gì uống gì để mát gan, đẹp da?

Nhờ thường xuyên áp dụng cách bà ngoại dạy, da tôi căng mọng, hết sạch mụn, mát gan, cơ thể không bị bốc hỏa nữa...

Năm nào cũng vậy, mùa hè đến thì cùng với không khí nóng bức, dẫn tới nóng gan tôi cũng mắc không biết cơ man nào là bệnh tật và không biết chữa bệnh nóng gan như thế nào cho hiệu quả nhất! Đầu tiên phải kể đến là việc làn da của tôi nổi loạn thực sự, mụn mọc khắp cơ thể, da dẻ lúc nào cũng nhớp nháp mồ hôi.

Cùng với nó là cảm giác ngứa khắp người! Chính vì vậy mà tính nết của tôi cũng thay đổi hẳn. Mẹ gọi tôi là mắm tôm cũng bởi vì hễ có người động vào mình là tôi lại gào thét, dễ nổi quạu vô cùng.

Ra hàng thuốc, ngoài các loại thuốc chữa mụn mà tôi thấy loại nào cũng càng uống càng thêm vô vọng vì mụn nhiều không xuể, thì các cô dược sĩ kê cho tôi rất nhiều các loại thuốc bổ thận mát gan.

Khổ tôi, uống mãi cũng không thấy khỏi hẳn được....

Hè năm nay tôi về quê, cái nắng ruộng đồng còn gay gắt hơn ở thành phố. Tôi sợ nhà quê không có điều hòa mát mẻ, bệnh mùa hè của tôi lại càng trầm trọng. Tuy vậy, tôi đã nhầm...

ki
Nhờ thường xuyên áp dụng cách bà ngoại dạy, da tôi căng mọng, hết sạch mụn, mát gan, cơ thể không bị bốc hỏa nữa... Ảnh minh họa
Quê ngoại tôi ở gần chân núi Ba Vì Hà Nội, xung quanh là rừng cây, gió hè rất mát. Ở nhà, ngoại nói, cách ăn uống của người thành phố rất độc hại, vậy nên con người mới không được khỏe.

Vì vậy, thay bằng những món ăn nhanh và đồ chiên nhiều dầu mỡ, ngoại thiết đãi chị em tôi bằng những món ăn quê bình dị mát mẻ như bí xanh luộc, canh hến, canh trai.

Mỗi sáng tôi được uống một cốc sữa dê ngon lành, sữa dê tươi rất tốt cho làn da. Đồ ăn thì dân dã nhưng rất sạch. Ngoại cũng cấm tôi ăn hoa quả nóng như vải nhãn xoài, còn dứa, thanh long, sữa chua... thì ngoại khuyến khích tôi ăn.

Ngoài ra, tôi phải đi ngủ sớm, dậy sớm, không trang điểm, sinh hoạt điều độ, tập thể dục mỗi ngày vào buổi chiều.

Bí mật chữa bênh gan giúp gan khỏe hơn là việc ngoại đun nước lá cho tôi uống mỗi ngày. Hôm thì là nước lá vối, hôm là nước quả La Hán, hôm là nước hoa A-ti-sô... vừa ngon vừa bổ.

Cứ như vậy, 2 tuần trôi qua, tôi hết hẳn mụn, làn da đẹp hơn rất nhiều, tính tình cũng dễ chịu hơn. Vì thế mà tôi thích ở nhà ngoại hơn là trở về thành phố!

Hè này, mọi người cũng nên học cách ăn gì uống gì của ngoại tôi để giúp sức khỏe của mình tốt hơn nhé!

Xem thêm chủ đề : Xem thêm: viêm cổ tử cungđiều trị viêm cổ tử cung
Hoàng Thục Lam (Ba Vì, Hà Nội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét