Trang

Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bệnh viêm gan siêu vi C có nguy hiểm không?

Viêm gan siêu vi C có nguy hiểm không?

Một trong những đặc điểm quan trọng của nhiễm viêm gan siêu vi C là đa số bệnh nhân sẽ không có khả năng tự loại trừ siêu vi ra khỏi cơ thể và sẽ trở thành người mang siêu vi C mãn tính.

Sự nguy hiểm của viêm gan siêu vi c với người bệnh

Trong đó 25% bệnh nhân có men gan bình thường, tình trạng tiến triển sang viêm gan mạn rất chậm và gan bị hư hại rất ít thì được gọi là người “lành” mang siêu vi C. Các bệnh nhân còn lại sẽ chuyển sang viêm gan C mãn tính.

Do bệnh tiến triển chậm nên đa số không có triệu chứng rõ rệt suốt 20 năm sau khi bị nhiễm siêu vi C, nên gan bị hư hại ngày càng nhiều nhưng bệnh nhân lại không hay biết. Sau hơn 10 năm, 10%-20% số bệnh nhân này sẽ bị xơ gan. Xơ gan sẽ xảy ra sớm hơn nếu như bệnh nhân uống rượu nhiều hay nhiễm thêm các siêu vi viêm gan khác như siêu vi B, D, HIV...

Việc phát hiện nhiễm siêu vi C thường là tình cờ như xét nghiệm men gan tăng cao hơn bình thường khi bệnh nhân đi khám sức khỏe định kỳ, chuẩn bị trước mổ, hiến máu... Lúc đó, các bác sĩ thường cho làm xét nghiệm tầm soát benh sieu vi gan và C để tìm nguyên nhân bệnh gan.

Hiện nay Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu thực hiện chương trình “Tầm soát nhanh VGSV B, C và ung thư gan” với chi phí 280.000 đồng; gói “Kiểm tra gan toàn diện” chỉ 1.600.000 đồng; gói “Kiểm tra gan căn bản” 1.200.000 đồng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét