Trang

Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Phòng tránh viêm cổ tử cung hiệu quả

Cuộc sống ngày càng bận rộn, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đang trở thành mối lo ngại của hầu hết chị em phụ nữ, trong đó có viêm cổ tử cung. Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh lý rất thường gặp ở nhiều phụ nữ.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, viêm cổ tử cung là quá trình viêm nhiễm, xói mòn tại cổ tử cung gây ra bởi rất nhiều tác nhân khác nhau như do vi khuẩn Chlamydia, Trichomonas, Lậu cầu, virus hespes hoặc do tiếp xúc. Hoặc có thể là do giao hợp sâu thô bạo, do đặt băng vệ sinh trong âm đạo, do hóa chất xịt rửa...
Đặc biệt cần chú ý, viêm cổ tử cung không được điều trị có thể dẫn tới biến chứng của viêm cổ tử cung là viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, lộ tuyến cổ tử cung, cản trở tinh trùng vào buồng tử cung và từ đó có thể gây vô sinh. Viêm cổ tử cung còn được biết đến như là yếu tố thuận lợi cho ung thư cổ tử cung ở phụ nữ phát triển.
Bên cạnh đó, viêm cổ tử cung còn được coi như là bệnh tiềm ẩn bởi những biểu hiện của bệnh ở giai đoạn đầu thường không rõ ràng. Bệnh thường được phát hiện khi đã nặng gây khó khăn cho việc điều trị. Vì vậy, phụ nữ được khuyến cáo nên chủ động trong việc phòng tránh viêm cổ tử cung bằng cách:



- Tránh dùng các loại hóa chất xịt sâu vào âm đạo vì điều này có thể làm thay đổi môi trường PH của âm đạo, gây rối loạn cổ tử cung.
- Khi giao hợp không nên thô bạo, hoặc quá sâu gây tổn thương cho cổ tử cung.
- Không nên đặt băng vệ sinh hoặc bất cứ vật lạ nào vào trong âm đạo.
- Vệ sinh kỹ trong kỳ kinh nguyệt cũng như trước và sau khi giao hợp để hạn chế sự xâm nhập của các tác nhân gây viêm cổ tử cung.
- Khám phụ khoa theo định kỳ 6 tháng 1 lần để chủ động trong việc phát hiện và điều trị sớm bệnh viêm cổ tử cung cũng như các bệnh phụ khoa khác.
Viêm cổ tử cung cần phải được điều trị càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra. Viêm cổ tử cung mang tới những mối lo ngại, làm giảm chất lượng cuộc sống của nhiều phụ nữ. Đặc biệt, bệnh có thể gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản ở một số trường hợp. Hãy quan tâm hơn nữa tới sức khỏe bản thân bằng cách phòng tránh viêm cổ tử cung.
Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét