Trang

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Những triệu chứng của bệnh lậu thường gặp

Bệnh lậu do vi khuẩn neisseria gonorrhea gây ra. Vi khuẩn này có thể sinh sôi phát triển nhanh trong môi trường nóng, ẩm ướt của bộ phận sinh sản và ở một số bộ phận khác như miệng, họng, mắt, hậu môn. Thời gian ủ bệnh thông thường của lậu là từ 2- 6 ngày, một số trường hợp chỉ ngắn khoảng 24 giờ và cũng có khi dài tới 1 tháng. 

Cũng giống như nhiều bệnh xã hội khác, bệnh lậu lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Những người có quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, quan hệ nhiều bạn tình là những đối tượng dễ mắc bệnh lậu. Bệnh có tính chất lây lan nhanh và càng nguy hiểm nếu không chữa trị sớm.

Tuy nhiên, trước khi có thể xác định cách thức điều trị bệnh lậu, người bệnh nên biết về triệu chứng bệnh lậu. Lậu có thể do cùng một nguyên nhân gây nên thế nhưng khi lậu xảy ra ở nam giới lại khác hơn so với lậu xảy ra ở nữ giới.



Với nam giới:
+ Tiết dịch niệu đạo: thường bệnh nhân thấy xuất hiện mủ đặc, nhiều về buổi sáng, mủ có màu trắng hoặc trắng đục (một vài bệnh nhân có thể mủ ít hoặc không có).

+ Tiểu khó, rát và buốt.

+ Tiểu đau, nước tiểu đục, đôi khi có lẫn ít máu.

+ Xuất hiện viêm đau, thậm chí là xuất tiết ở hậu môn và trực tràng nếu quan hệ qua đường hậu môn.

+ Đau, viêm họng nếu có quan hệ qua đường miệng.

Với nữ giới: Hầu hết nữ giới bị bệnh lậu đều không có triệu chứng rõ ràng, tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể nhận biết bệnh qua dấu hiệu như tiểu buốt, mủ chảy ra từ âm đạo có màu nâu, vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi.

Sở dĩ có sự khác nhau về mức độ diễn biến của bệnh lậu giữa nam giới và nữ giới là do niệu đạo của nam giới dài hơn so với nữ giới nên một khi mắc bệnh lậu, các triệu chứng sẽ diễn biến rõ rệt hơn. Do vậy, nếu nhận thấy một trong những triệu chứng này, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét