Trang

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không?


Hỏi:
Tôi năm nay 26 tuổi.Gần đây tôi phát hiện bộ phận sinh dục của mình mà cụ thể là tinh hoàn có cảm giác đau tức khó chịu. Tôi có đi khám tại cơ sở y tế và được bác sĩ chẩn đoán mắc viêm tinh hoàn. Xin được hỏi viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không? Tôi chưa lập gia đình nên rất lo ngại việc mắc bệnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và việc có con sau này. Mong bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tư vấn kịp thời để tooic ó thể hiểu hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại cũng như bớt lo lắng về những phiền toái này.
Nguyễn Tùng (Quận 12, TP HCM)


Trả lời:
Bạn thân mến
Viêm mào tinh hoàn do rất nhiều nguyên nhân viêm tinh hoàn  khác nhau gây nên nhưng thường gặp nhất vẫn là do nhiễm khuẩn từ bàng quang hay từ ống dẫn tiểu đi ngược vào trong gây ra (chủ yếu là vi khuẩn lậu và chlamydia), do chấn thương, do nước tiểu trào ngược dòng vào ống dẫn tinh. Viêm mào tinh hoàn thường đi đôi với viêm tinh hoàn cấp tính nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây nên nhiều biến chứng khôn lường.

Trong thư bạn có đưa ra câu hỏi thắc mắc không biết rằng viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không? Dưới đây là những nguy hại mà bạn không thể bỏ qua:

-Tinh hoàn bị teo nhỏ do độ đàn hồi và co rút của tinh hoàn bị giảm

-Các mô bị nhiễm khuẩn sẽ xuất hiện mủ kèmtheo từ đó gây mùi hôi khó chịu, xuất hiện apxe bìu

-Làm tăng nguy cơ gây vô sinh nam

Trước khi gây nên những biến chứng nêu trên thì người bệnh sẽ phải liên tục đối mặt với những cơn sốt, đau tức khó chịu gây ảnh hưởng đến chính cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Hiện tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, địa chỉ số 221 Nguyễn Thị Minh Khai là một trong những địa chỉ khám, tư vấn cũng như điều trị viêm mào tinh hoàn hiệu quả. Bạn có thể đến với phòng khám để nhận được những dịch vụ y tế uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu từ đó nâng cao chất lượng sức khỏe của chính bản thân mình.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét