Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Bệnh lậu ở miệng

Mỗi khi bị sưng đau miệng hoặc họng, nhiều người thường chỉ nghĩ đơn giản đó là do bị viêm đau thông thường mà không hề biết rằng, đó có thể là dấu hiệu của bệnh lậu ở miệng khi người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn.

Với tư tưởng khá thoải mái cộng thêm nhu cầu về tình dục ngày càng tăng cao ở giới trẻ, các bệnh xã hội xảy ra không chỉ ở vùng kín, ở bộ phận sinh dục của nam giới hay nữ giới nữa, mà nó còn có thể xảy ra ở miệng.

Việc quan hệ tình dục qua đường miệng hay còn được gọi là Oral sex đang ngày càng trở nên phổ biến và “được lòng” đông đảo các cặp đôi. Cũng bởi nó đem lại khoái cảm cao, tránh được mang thai ngoài ý muốn, thậm chí nhiều người còn cho rằng đây là con đường an toàn để tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, điển hình là bệnh lậu.



Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn trái ngược, lậu có thể lây nhiễm bằng bất cứ hình thức quan hệ tình dục nào. Chỉ cần chủ quan, quan hệ tình dục bừa bãi, việc lây nhiễm từ người này sang người khác sẽ chuyển biến rất nhanh.

Khi đó, bệnh lậu ở miệng sẽ biểu hiện các triệu chứng như: ngứa ở cổ, viêm đau họng, amidan mưng mủ, sưng đỏ, ho kéo dài không dứt,… Các triệu chứng này rất dễ khiến người bệnh nhầm lẫn với sưng viêm đau họng thông thường nên thời gian đầu, người bệnh thường tự ý mua thuốc về chữa. Và chỉ đến khi bệnh tiến triển nặng mới đi khám và phát hiện ra.

Mặc dù hiện nay bệnh lậu đã có thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng không giống như lậu ở cơ quan sinh dục, bệnh lậu ở miệng đòi hỏi phương pháp chữa riêng biệt và các bác sỹ phải là những người có trình độ chuyên môn cao. Bởi miệng là bộ phận quan trọng, nhạy cảm trên cơ thể người. Khi bị bệnh lậu, không chỉ việc ăn uống bị ảnh hưởng, người bệnh bị đau đớn mà vi khuẩn lậu còn có thể gây ung thư họng nếu điều trị không đúng phương pháp hoặc không dứt điểm.

Vì vậy, nếu có những biểu hiện bệnh lậu ở miệng, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa khám và điều trị sớm. Việc điều trị sớm sẽ giúp ngăn ngừa những tác hại mà bệnh gây nên đồng thời giúp sức khỏe được bảo vệ toàn diện. Phương pháp chữa bệnh cụ thể như thế nào sẽ do bác sỹ chỉ định, hướng dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét