Trang

Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Bị sùi mào gà ở hậu môn vì sao

Thưa bác sĩ
5 ngày trở lại đây lỗ hậu môn của em xuất hiện một số mụn thịt nhỏ, nhô cao trên bề mặt da.Em có thể sờ thấy được và khi tự soi gương thì thấy chúng có màu hồng nhạt, đầu hơi nhọn một chút, mọc rải rác. Em vệ sinh vùng kín khá sạch sẽ và luôn mặc quần áo thoáng mát nên không thể nói rằng do vệ sinh kém và ăn mặc không đúng cách khiến vùng kín nổi mụn được.

Tuy nhiên, em có tự rà soát lại thì trước đó em và người yêu từng có quan hệ tình dục qua đường hậu môn mà không hề sử dụng bao cao su. Đây là lần đầu tiên em và anh áp dụng hình thức này, cũng bởi anh nói rằng muốn thay đổi cảm giác cho có sự mới mẻ nên em cũng chiều theo. Em có tìm hiểu thì thấy những triệu chứng mà em gặp phải rất giống với bệnh lý sùi mào gà.

Xin được hỏi bác sĩ bị sùi mào gà ở hậu môn vì sao? Liệu có phải quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn chính là nguyên nhân khiến em mắc bệnh không? Em rất hoang mang nên mong sớm nhận được những phản hồi từ bác sĩ.



Trả lời
Bạn thân mến
Những dấu hiệu mà bạn đang gặp phải ở thời điểm hiện tại như: “Lỗ hậu môn xuất hiện một số mụn thịt nhỏ, nhô cao, màu hồng nhạt, đầu hơi nhọn một chút, mọc rải rác” là những triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà. Đây là một trong những bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn là chủ yếu (chiếm tới hơn 90%).

Bạn có thắc mắc: “ Bị sùi mào gà ở hậu môn vì sao”, theo như chẩn đoán của chúng tôi thì chính hành vi quan hệ tình dục không an toàn qua hậu môn là căn nguyên khiến bạn bị lây nhiễm. Tình trạng này không chỉ gặp ở những cặp đôi nam nữ muốn làm mới mình khi yêu mà còn chiếm tỷ lệ mắc cao ở những cặp đôi đồng tính nam.

Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn mới chỉ ở giai đoạn đầu nên việc điều trị sẽ nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn so với khi bạn để bệnh kéo dài không chữa trị. Tại Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, bạn có thể sẽ được áp dụng phương pháp cắt đốt điện cao tần, điều trị Đông- Tây y kết hợp để điều trị những tổn thương do sùi gây ra.

Bên cạnh việc điều trị cho bản thân bạn cũng đừng quên điều trị cho người bạn tình của mình.Hãy khuyên bạn trai bạn tới cơ sở y tế để kiểm tra, tiến hành làm xét nghiệm chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh để có phương hướng chữa trị kịp thời nhất.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét