Trang

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Dài bao quy đầu có những tác hại gì

Cánh mày râu hẳn không còn lạ lẫm với dài bao quy đầu. Thế nhưng nói về những tác hại của căn bệnh này thì cũng có không ít anh lắc đầu. Nhiều anh chỉ biết dài bao quy đầu có thể gây viêm  nhiễm và bất tiện trong sinh hoạt. Nhiều anh lại cho rằng dài bao quy đầu chẳng ảnh hưởng gì cả. Vậy theo bạn, những tác hại của dài bao quy đầu là gì?
Ở nam giới, bao quy đầu là bộ phận có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu dương vật. Dài bao quy đầu là vấn đề thường gặp ở nhiều nam giới.  Nó khiến cho bao quy đầu rất khó để lộn được xuống mặc dù dương vật của bạn đã cương cứng rồi. Nhiều người khi tắm, muốn lộn bao quy đầu để vệ sinh nhưng cũng rất khó khăn. Việc vệ sinh nếu không được đảm bảo sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn sinh sôi phát triển và dẫn tới gây viêm nhiễm.
Bạn Hoài N. (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình bị viêm ở vùng kín. Khi thấy bao quy đầu đột nhiên ngứa ngáy thì mình mới chú ý hơn tới vệ sinh nhưng vẫn thấy không giảm mà còn sưng lên, đỏ rồi đau. Đi khám thì bác sĩ bảo mình bị viêm bao quy đầu vì bao quy đầu quá dài. Vậy mà trước nay mình lại chủ quan cho rằng điều này không có tác hại gì”.
Rất nhiều nam giới có suy nghĩ giống như bạn N. Nhưng đây là suy nghĩ sai lầm. Và chính suy nghĩ này của bạn có thể gây ra những tác hại vô cùng nghiêm trọng tới đời sống tình dục cũng như sức khoẻ sinh sản sau này. Có thể điểm qua một số những tác hại của chứng dài bao quy đầu thường thấy ở nam giới bao gồm:
- Đầu tiên phải kể tới đó là tác hại gây viêm nhiễm. Đây là tác hại dễ nhận thấy nhất khi bị dài bao quy đầu. Bạn có thể thấy mình khó khăn hơn khi vệ sinh vùng kín nếu bị dài bao quy đầu. Việc này kéo dài khiến cho các chất cặn bẩn tích tụ lâu ngày và gây ra viêm nhiễm. Viêm nhiễm thường gặp nhất là viêm ở bao quy đầu, quy đầu và có thể lan sang các bộ phận lân cận khác.
- Nếu bao quy đầu dài và trùm kín dương vật, không lộn ra được thì khi quan hệ tình dục tất sẽ gây khó khăn cho bạn. Quá trình giao hợp có thể bị ảnh hưởng và khoái cảm tình dục cũng có thể bị giảm đáng kể.
- Nhiều nghiên cứu còn cho thấy, tỉ lệ xuất tinh sớm và mắc các chứng rối loạn tình dục ở những nam giới bị dài bao quy đầu cao hơn so với những nam giới bình thường.
- Các bệnh nam khoa có thể gặp khi bị dài bao quy đầu đó chính là viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, suy thận… gây nhiều nguy hại cho khả năng sinh lý cũng như sức khoẻ sinh sản của các quý ông. Ngoài ra, người dài bao quy đầu cũng có nguy cơ cao mắc ung thư dương vật hơn những người không bị bệnh.
- Tình trạng bao quy đầu trùm kín dương vật nếu không được can thiệp sớm có thể là nguyên nhân khiến dương vật của bạn kém phát triển, ảnh hưởng đến kích thước dương vật và gây tự ti ở một số nam giới.
Trên đây là những vấn đề về tác hại của chứng dài bao quy đầu. Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn.
Ngoài ra, còn một vấn đề quan trọng nữa đó là, việc điều trị dài bao quy đầu cần thiết phải điều trị tại những đơn vị uy tín. Việc để xảy ra những sai sót có thể khiến bạn hối hận suốt đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét