Trang

Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Những nguy hại nếu bị bệnh viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là một trong số hàng trăm bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục mà con người có thể mắc phải, dù là nam giới hay nữ giới.Bệnh có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, trong bất kỳ trường hợp nào. Người bệnh chỉ cần lơ là vệ sinh không cẩn thận, quan hệ tình dục không an toàn hoặc lạm dụng các chất tẩy rửa những viêm nhiễm này đã có thể xảy ra và những nguy hiểm viêm đường tiết niệu mang lại thì không thể coi thường.

Theo bác sĩ chuyên khoa Tăng Hạnh Cúc thuộc Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, viêm đường tiết niệu có thể điều trị khỏi. Những triệu chứng bệnh càng đơn giản việc điều trị càng nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Ngược lại, thời gian mắc bệnh càng dài, những nguy hại càng tăng lên thì phương pháp điều trị cũng cần có sự khác biệt.Người bệnh không chỉ gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống, sức khỏe sinh sản giảm sút mà ngay cả chi phí, công việc hiện tại cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.



Triệu chứng viêm đường tiết niệu khá đa dạng.Ở mỗi đối tượng mức độ bệnh lý sẽ có sự khác biệt nhưng thông thường người bệnh sẽ nhận thấy bản thân có những rắc rối về vấn đề tiểu tiện như tiểu đau, buốt và phải đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, đặc biệt là ban đêm.Màu sắc nước tiểu cũng trở nên sẫm hơn.Một số ít trường hợp có thể kèm thêm sốt toàn thân và có cảm giác khó chịu dưới xương mu.

Đường tiết niệu là một hệ thống bao gồm các bộ phận liên quan như thận, bàng quang cũng như niệu quản. Hệ thống này giúp cho cơ thể của con người thải những chất lỏng dư thừa cũng như các chất hòa tan từ sự lưu thông máu. Cơ thể một khi bị viêm nhiễm quá trình hoạt động của các bộ phận này ít nhiều bị ảnh hưởng và dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Nguy hiểm viêm đường tiết niệu mang lại có thể dễ dàng kể ra:
-Do viêm đường tiết niệu bị gây nên bởi vi khuẩn E.coli,..nên khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua bộ phận sinh dục rồi ngược dòng lên niệu đạo, sau đó là bàng quang và viêm lan lên trên thận, gây viêm thận dẫn đến suy thận, nếu không được khám chữa kịp thời.

Bên cạnh việc phát hiện và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu sớm, để phòng tránh bệnh một cách hiệu quả bạn nên chú ý không được nhịn tiểu, bổ sung nhiều nước, hạn chế mặc các loại quần áo chật và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét