Trang

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Nên kiêng gì khi bị viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu không chỉ xuất hiện ở nam giới mà còn chiếm tỷ lệ cao ở nữ giới.Bệnh có thể nhiễm phải trong bất cứ thời điểm nào, thậm chí ngay cả sau khi được điều trị bệnh vẫn có thể tái lại nhiều lần với mức độ nguy hiểm tăng cao.Nên kiêng gì khi bị viêm đường tiết niệu là kiến thức cơ bản mà bạn cần nắm vững để làm tăng hiệu quả điều trị.

Theo bác sĩ chuyên khoa thuộc Phòng khám đa khoa quốc tế HCM- một địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín tại khu vực phía Nam- thì viêm đường tiết niệu dễ mắc, điều trị khỏi được nhưng dễ tái nhiễm. Bên cạnh việc điều trị sớm và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ thì người bệnh cũng cần đặc biệt chú ý đến yếu tố dinh dưỡng.

Thực phẩm tốt cho người mắc viêm đường tiết niệu có khá nhiều nhưng mang lại hiệu quả hơn hẳn thì phải kể đến vitamin C, các loại trà thảo dược, rau xanh cũng như các loại trái cây tươi kèm theo uống nhiều nước… Những thực phẩm này không chỉ giúp người bệnh chống nhiễm trùng, thanh nhiệt giải độc mà còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Trên đây là những thực phẩm có ích vậy thì ngược lại, nên kiêng gì khi bị viêm đường tiết niệu đây? Nếu như bạn cũng đang có thắc mắc ấy thì những gạch đầu dòng dưới đây hãy cố gắng ghi nhớ và áp dụng nhé:

-Cần kiêng các thực phẩm đã được chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, pho mát,…

-Hạn chế các sản phẩm từ sữa, socola.

-Kiêng các chất kích thích như chè, cà phê hoặc đồ uống có cồn, có ga.

-Đồ ăn cay nóng, nhiều đường, nhiều dầu mỡ có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển nên cũng cần tránh xa.

-Hạn chế việc dùng nhiều muối khi chế biến các món ăn hằng ngày.

-Kiêng các chất kích thích như chè, cà phê hoặc đồ uống có cồn, có ga

-Kiêng quan hệ tình dục

Nắm được những kiến thức cơ bản nêu trên, nam giới cũng như nữ giới sẽ giúp cho việc điều trị viêm đường tiết niệu đạt hiệu quả trong thời gian ngắn, triệu chứng bệnh không trở nên trầm trọng hơn. Hãy chú ý giữ vệ sinh bộ phận sinh dục mỗi ngày, quan hệ tình dục an toàn và ưu tiên lựa chọn những trang phục thoáng mát, rộng rãi thay vì diện những trang phục bó sát cơ thể và không thấm mồ hôi được bạn nhé.

Trong trường hợp bạn nhận thấy có sự xuất hiện của tình trạng tiểu đau, tiểu rát hãy đến ngay Phòng khám đa khoa quốc tế HCM để được khám và kiểm tra cũng như tiến hành điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét