Trang

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Hiểu thêm về bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Đối với chúng ta mà nói, khi mắc bệnh chắc hẳn ai nấy đều lo lắng, lo lắng làm sao mình lại mắc bệnh, lo lắng làm sao để có thể chữa khỏi bệnh. Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội hay gặp ở những cá nhân thường xuyên quan hệ tình dục với gái mại dâm hoặc hành nghề mại dâm. Hiểu thêm về bệnh sùi mào gà ở nữ giới có thể giúp chúng ta có thể tự nhận thức được, để bài trừ tệ nạn này cũng như để bảo vệ sức khoẻ của bản thân, người thân trong gia đình.

Sùi mào gà là loại bệnh do vi rút HPV -một loại vi rút gây u nhú ở người gây ra và chúng thực sự rất nguy hiểm nếu như chúng ta không có cách tầm soát bệnh, phòng tránh bệnh.

Chị Mai Thị H. (23 tuổi, Đỗ Xá, Thường Tín) chia sẻ rằng “Cũng vì tin lời một người cùng quê lên thành phố đi làm, nhưng cũng vì ham quá nên tôi đã trao thân cho một đại gia. Đến giờ có bệnh mới thấy ân hận vì đã không làm chủ được lý trí. Đã thế khi biết mình mắc bệnh tôi còn không hay biết và quan hệ với nhiều người khác nữa. Nên hiện tại tôi không biết mình mắc bệnh từ ai và đã truyền bệnh sang cho những ai nữa. Hiện tại, mụn sùi đã rất nhiều ở bộ phận sinh dục, tôi rất sợ hãi”.



Hay như trường hợp của Chị Mỹ L. (25 tuổi, Thanh Sơn, Phú Thọ) “tôi không biết mình bị sùi mào gà, chỉ thấy những mụn sùi cứ mọc ngày càng nhiều, ngày càng lớn ở vùng kín. Tôi có đến mấy ông thầy lang gần nhà thì được biết mình mắc bệnh hoa liệu và cho thuốc sắc uống nhưng không khỏi. Chỉ đến khi xuống viện khám thì mới có thể ra bệnh và được chữa trị”.

Có rất nhiều chị em do thiếu những kiến thức về bệnh hoặc do chủ quan nghĩ rằng mình không phải là đối tượng của bệnh nên thưởng bỏ qua khi có những biểu hiện lạ. Bình thường chúng ta chỉ biết rẳng, sùi mào gà là một căn bệnh hoa liễu do quan hệ với gái mại dâm, quan hệ với nhiều người cùng lúc, tuy nhiên có rất nhiều điều mà chúng ta chưa hiểu hoặc thậm chí hiểu sai.

Biểu hiện sùi mào gà là những mụn, những mụn này xuất hiện như những dạng tổn thương trên da có bề mặt xù xì, màu hồng tươi, hồng nhạt. Những mụn này có chân, không đau mặc dù khi vô tình chạm mạnh, bị cọ xát rất dễ khiến chúng chảy máu.

Ở nữ giới, bệnh sùi mào gà đặc biệt nguy hiểm bởi chúng lây lan rất nhanh và gây biến chứng ảnh hưởng rất nhiều đến bản thân chị em. Vi rút sùi mào gà có nhiều trong dịch tiết âm đạo, mà ở chị em dịch tiết âm đạo không ngừng được tiết ra để bôi trơn cũng như tạo ra độ ẩm cần thiết cho vùng kín. Khi có những tiếp xúc dịch  mầm bệnh với bộ phận sinh dục của người khác, hoặc vào những vùng niêm mạc da mỏng ở hậu môn, mắt miệng thì rất dễ mắc bệnh.

Sùi mào gà ở nữ giới có thể phát triển thành những mụn sùi mào gà “khổng lồ” gây “tắc”  đường sinh sản, gây sang chấn khó khăn cho việc đi lại vì chúng sẽ bị cọ xát dẫn đến chảy, máu mủ dịch. Và một điểm đặc trưng nữa của sùi mào gà đó là nó có mùi rất hôi. Ở phụ nữ mang thai mà bị sùi mào gà thì rất dễ lây sang cho trẻ nếu như không kịp thời phát hiện và có cách tầm soát tốt từ sớm. 

Hiểm thêm những kiến thức về bệnh sùi mào gà ở nữ giới có thể giúp chị em sớm đi khám để chữa trị trước khi chúng gây ra biến chứng cho bản thân cũng như lây lan sang cho người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét