Trang

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Cắt bao quy đầu có gây biến chứng gì không?

Tình trạng dài, hẹp bao quy đầu khiến nam giới tự ti, mặc cảm và khó chịu với các triệu chứng của bệnh, ngoài ra, nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu cũng đối mặt với những nguy cơ cao hơn với việc mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, rối loạn chức năng sinh lý, thậm chí là ung thư dương vật… Làm sao để chấm dứt hiệu quả, an toàn các triệu chứng khó chịu này và phòng tránh các biến chứng nguy hại của nó là vấn đề rất được nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu quan tâm.  Cắt bao quy đầu là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng cho các trường hợp dài, hẹp bao quy đầu, tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng tìm tới thủ thuật này bởi họ còn rất nhiều băn khoăn, lo lắng, nhất là cắt bao quy đầu có gây biến chứng gì không?

Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội là cơ sở y tế chuyên khoa tuyến Thành phố, cũng là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực cắt bao quy đầu cho nam giới. Các bác sỹ chuyên khoa tại Trung tâm cung cấp: cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao để chấm dứt tình trạng dài, hẹp bao quy đầu ở nam giới một cách triệt để và nhanh chóng. Thời gian tiến hành một ca phẫu thuật cắt bao quy đầu thường mất khoảng 15 – 20 phút, bác sỹ sẽ cắt bỏ phần bao da quy đầu dài, hẹp nhưng không gây tổn thương thần kinh dương vật, đảm bảo kích thước và chức năng của nó. Đặc biệt, sau cắt bao quy đầu nam giới không cần nằm viện mà được xuất viện ngay trong ngày tự điều dưỡng, chăm sóc vết thương tại nhà, thời gian hồi phục vết thương cũng chỉ mất khoảng 7 – 10 ngày và nam giới có thể quan hệ tình dục trở lại sau 4 – 6 tuần.

Phươngpháp cắt bao quy đầu tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội mang lại nhiều ưu điểm: giúp chấm dứt một cách hiệu quả, nhanh chóng và triệt để tình trạng hẹp bao quy đầu, không đau đớn, ít chảy máu, mang tính thẩm mỹ cao . Ngoài ra, cắt bao quy đầu tại Trung tâm được tiến hành theo quy trình nghiêm ngặt, bởi bác sỹ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo: vết thương nhanh hồi phục, an toàn cho sức khỏe, chức năng sinh lý của nam giới, không để lại bất kỳ biến chứng, khó chịu nào.

Thực tế, người ta vẫn lo lắng về những biến chứng sau thủ thuật bởi đã có nhiều trường hợp sau khi cắt bao quy đầu bị nhiễm trùng, vết thương lâu hồi phục, để lại sẹo xấu, thậm chỉ ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, sức khỏe sinh sản, tình dục của nam giới… Tuy nhiên, những biến cố không mong muốn nêu trên rất ít khi xảy ra nếu thủ thuật cắt bao quy đầu được tiến hành trong các điều kiện đảm bảo như đã nêu trên. Hiện nay trên địa bàn cả nước nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng có nhiều cơ sở y tế, đặc biệt là các phòng khám tư nhân “mọc “ lên khá nhiều, đa phần các ca biến chứng sau cắt bao quy đầu đều do tiến hành tại cơ sở không uy tín, hoặc một phần là do công tác chăm sóc vết thương sau thủ thuật không đúng cách.

Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn của phương pháp cắt bao quy đầu thì việc chăm sóc hậu phẫu cũng gớp phần quan trọng, dưới đây là một số lưu ý cho nam giới về cách chăm sóc, những lưu ý, kiêng khem sau cắt bao quy đầu:

- Trong 7 – 10 ngày đầu vết thương cần được sát trùng và thay băng gạc 2 lần một ngày, quá trình thực hiện cần nhẹ nhàng, băng gạc luôn được thay mới, đảm bảo vô khuẩn, vết thương cần được băng không quá lỏng cũng không quá chặt, tránh cọ xát, va đập mạnh…

- Bạn nên chú ý mặc những trang phụ rộng rãi, mềm mại, thoáng mát… tránh làm tổn thương vùng bao da quy đầu chưa hồi phục;

- Kiêng vận động mạnh, lao động quá sức… tạo áp lực cho vùng bao da quy đầu;
- Nên có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống khoa học, hợp lý, không sử dụng chất kích thích, đồ ăn cay nóng…

Nếu được chăm sóc tốt vết thương sẽ nhanh chóng hồi phục và không gặp phải bất kỳ biến chứng nào. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý một số dấu hiệu bất thường như vết thương sưng, phù nề (quá 7 ngày với mức độ tăng dần chứ không giảm đi), ra nước vàng, dịch mủ mùi hôi… với những triệu chứng này bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và xử lý kịp thời.


Như vậy, nếu bạn đang khó chịu với những triệu chứng và biến chứng mà tình trạng dài, hẹp bao quy đầu gây ra thì có thể tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, tư vấn và áp dụng biện pháp khắc phục an toàn, hiệu quả. Tại Hà Nội bạn có thể tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội tại địa chỉ số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Trung tâm làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8 – 20 giờ hàng ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét