Trang

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Bị hẹp bao quy đầu, không cắt có sao không?

Hỏi: Chào bác sĩ,
Năm nay cháu 18 tuổi, cháu mới tốt nghiệp phổ thông. Cháu được chẩn đoán là hẹp bao quy đầu. Thỉnh thoảng cháu cũng có bị viêm nhiễm vùng kín gây ngứa rát rất khó chịu. “Cậu bé” của cháu thỉnh thoảng còn có mùi hôi nữa.
Cháu đi khám và được các bác sĩ khuyên nên cắt bao quy đầu. Nhưng cháu hơi sợ nên còn chần chừ. Nếu không cắt bao quy đầu có sao không, thưa bác sĩ?
Cháu xin cám ơn.
Hoàng S. (Hà Nội)
Trả lời: Chào cháu,
Hẹp bao quy đầu không phải là dấu hiệu hiếm gặp ở nam giới hiện nay. Đó tình trạng bao quy đầu không thể tự tuột xuống cả khi dương vật cương cứng hoặc có khi phải dùng tay mới tuột xuống và lộ phần quy đầu ra được.
Cũng như cháu chia sẻ, cháu có dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín. Đây rất có thể xuất phát từ hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu nếu không được can thiệp sớm có thể gây ra viêm nhiễm vùng kín như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu… ảnh hưởng tới sinh hoạt, thậm chí là ung thư dương vật. Không những vậy, về lâu dài, tình trạng này có thể gây ra những khó khăn trong quan hệ tình dục và đời sống hôn nhân sau này của cháu.
Vì vậy, việc cắt bao quy đầu lúc này là cần thiết để bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như chức năng sinh dục. Cắt bao quy đầu sẽ giúp vệ sinh vùng kín của cháu được dễ dàng, ngăn ngừa viêm nhiễm bộ phận sinh dục và giúp đời sống tình dục thăng hoa hơn…
Nhiều nam giới lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể gây ảnh hưởng tới sinh lý, khoái cảm tình dục. Thế nhưng, thực chất thủ thuật cắt bao quy đầu nếu được thực hiện bởi những bác sĩ có kinh nghiệm thì sẽ an toàn, không gây biến chứng, không để lại sẹo xấu… Thủ thuật cũng diễn ra nhanh chóng, mà không gây đau. Vậy nên cháu đừng quá lo lắng và sợ hãi.
Hãy tới những cơ sở y tế có uy tín để được tư vấn cụ thể cũng như đảm bảo an toàn của thủ thuật.

Chúc cháu vui khoẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét