Trang

Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

Âm đạo xuất hiện nhiều nốt sùi nhỏ màu hồng tươi

Sau tần suất cao quan hệ tình dục với bạn trai, chị T chuẩn đoán ra vùng kín của mình xuất hiện nhiều nốt sùi nhỏ có màu hồng tươi. Lo lắng, chị đã chủ động đăng ký khám bệnh tại Đa khoa Quốc tế HCM. Sau khi khám xong, chị thật sự hoang mang và bối rối vì bản thân chỉ ái ân với độc nhất một người nhưng lại bị mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục – một trong những chứng bệnh nguy hiểm, khó chữa trị mà các bác sĩ ở đây gọi là bệnh sùi mào gà,...

Xem thêm:Thời gian quan hệ kéo dài nửa tiếng có sao không

Theo lịch hứa hẹn đã đặt trước, chị N.T.T (ngụ tại Tân Phú) đến Đa khoa Quốc tế HCM nhằm mục đích là thăm khám. Bước vào địa chỉ, chị cho bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai biết: “Không biết vì sao dạo gần đây cô nhỏ của cháu xuất hiện rất nhiều một vài nốt sùi nhỏ có màu hồng tươi. Khi dùng tay ấn, cháu thấy ra một ít mủ, mùi rất hôi”.

Khi được bác sĩ Mai hỏi đã có làm tình chưa thì chị T cho biết đã từng làm tình rất thường xuyên với bạn trai. Sau khi khai thác tiền sử người bị bệnh, bác sĩ tiếp tục kiểm tra sức khỏe và chỉ định cho chị T làm thêm những xét nghiệm. Rút cục, kết quả cho hay, chị T dương tính với virus HPV. Đây là loại virus gây Bệnh lý sùi mào gà. Chị T cần được chữa trị càng sớm càng tốt nếu không virus này sẽ có thời gian và cơ hội phát triển ngày một nặng hơn.

Chia sẻ thêm về Bệnh lý sùi mào gà, bác sĩ Mai cho hay, đây là loại bệnh lây truyền chủ yếu qua ái ân không an toàn đối với những người đã mắc bệnh hoặc lây nhiễm trực tiếp thông qua vùng da bị trầy xước khi tiếp xúc với mầm bệnh ở trong cơ thể, lây nhiễm từ người mẹ sang con. Sùi mào gà do virus HPV - Human papiloma virus gây ra.

các dấu hiệu điển hình của mụn cóc sinh dục bao gồm: Xuất hiện những nốt sùi nhỏ, hơi mềm, đầu nhọn, có màu trắng hoặc hồng. Theo thời gian, những nốt sùi này sẽ liên kết với nhau thành từng đám, có hình trạng trông giống với sùi mào gà hoặc hoa súp lơ. Khi bệnh nhân ấn vào nốt sùi sẽ thấy ra mủ có mùi hôi hoặc thối.Vị trí xuất hiện của các nốt sùi có khả năng ở bộ phận sinh dục, ở hậu môn, vòm họng, tùy vào hình thức quan hệ tình dục và con đường lây nhiễm ở mỗi người.

mụn cóc sinh dục nếu không chữa sớm, đối với nữ giới có thể sẽ phải đối mặt với một vài biến chứng như: nguy hại tới chất lượng đời sống tình dục, tác hại tới khả năng sinh sản, lây nhiễm cho thai nhi khi mang thai, và đối mặt với những ung thư nguy hiểm (ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ - âm vật,...)

Vì vậy, với những trường hợp mắc sùi mào gà, các bác sĩ địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM thường khuyến cáo và chỉ thị cho những người mắc bệnh nên đi điều trị càng sớm càng tốt. Hiện nay, các phương pháp chữa trị sùi mào gà mang lại hiệu quả cao ở cơ sở y tế có lẽ sẽ kể đến như: Sử dụng thuốc kháng sinh đường uống, chấm dung dịch, Sử dụng đốt điện, và kết hợp với dùng thuốc Đông y.

Như trường hợp của chị T, sau khi chữa trị theo sự hướng dẫn của các bác sĩ, cho đến nay Căn bệnh sùi mào gà ở chị đã có hiện tượng khả quan, sức khỏe của chị trở nên ổn định hơn, tâm lý đã không còn lo lắng.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được các chuyên gia giải đáp cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được giải đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét