Trang

Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

Tăng cường dưỡng chất trước mang thai: Sắt

Ngoài canxi và a-xít folic thì sắt cũng là chất nên được các bà bầu bổ sung trong thai kỳ.

cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, Ở con gái mang thai, tình trạng thiếu máu do thiếu sắt gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 50% phụ nữ mang thai trên thế giới bị thiếu máu. Sắt rất cần thiết nhằm mục đích là sản xuất các tế bào máu đỏ.

Xem thêm: bỏ thai không đau là gì

Trong giai đoạn thai kỳ, thể tích máu ở người mẹ tăng lên, thân thể của người mẹ cần bổ sung chất sắt để có thể tạo ra hemoglobin, một phần của các tế bào máu đỏ giúp mang ôxi đến nuôi dưỡng thai nhi. Sự thiếu hụt chất sắt có khả năng dẫn đến một tình trạng được gọi là thiếu máu thiếu sắt. Vì vậy, cần bổ sung sắt trong thời kỳ này. Tuy nhiên cần lưu ý, một vài tác dụng phụ thường thấy với việc bổ sung sắt có lẽ sẽ bao gồm buồn nôn, nôn, táo bón và đi tả. Trong dinh dưỡng, sắt có mặt chủ yếu ở các loại rau như: rau ngót, rau muống, thịt nạc và cá biển...

Khi bổ sung sắt cần lưu ý, một vài thuốc có thể ức chế hấp thu sắt. Ví dụ như canxi cũng là một bổ sung quan trọng trong quá trình mang thai, điều quan trọng cần lưu ý là canxi có lẽ sẽ gây trở lực cho sự hấp thu sắt. Điều này bao gồm các loại đồ ăn giàu canxi như một vài sản phẩm từ sữa. Người mắc bệnh có lẽ sẽ khắc phục điều này bằng biện pháp tách biệt lượng canxi và sắt không uống cùng một thời điểm. Có đến 50% thiếu nữ cũng có khả năng trải nghiệm trào ngược dạ dày (GERD) trong khi mang thai. Một vài người bệnh này có lẽ sẽ dùng thuốc kháng a-xít hay một số loại thuốc dùng nhằm mục đích là chữa và do các thuốc này có lẽ sẽ thể tương tác với sự hấp thu sắt, nên khi uống cần lưu ý.

Tư vấn: địa chỉ phá thai an toàn ở Hồ Chí Minh


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được các chuyên gia trả lời cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được trả lời và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét