Trang

Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Những phương pháp thu hẹp âm đạo sau sinh hiệu quả tại tphcm

Đa phần chị em, sau thời kỳ sinh nở âm đạo bị giãn rộng ra đáng kể, đây là chưa kể đến việc âm đạo trong khi sinh bị rạch. Giãn rộng âm đạo không chỉ khiến cho chị em tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, sa tử cung... mà còn làm suy giảm đến “khoái cảm” tình dục. Phương pháp thu hẹp âm đạo sau sinh là giải pháp giúp chị em tìm lại cảm giác như ban đầu cũng như giúp chị em phong tránh được những bệnh phụ khoa. Vậy những phương pháp thu hẹp âm đạo sau sinh nào hiệu quả? Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều chị em, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích.

Thu hẹp âm đạo là việc sử dụng các phương pháp khác nhau nhằm thu hẹp âm đạo bị giãn rộng, tái tạo lại thành âm đạo, bảo vệ cấu trúc, chức năng và tăng tính thẩm mỹ cho bộ phận sinh dục nữ đối với những chị em sau sinh đẻ nhiều lần có nhu cầu làm đẹp “vùng kín”.



Thu hẹp âm đạo sau sinh hiện nay được khá nhiều chị em quan tâm, các phương pháp thu hẹp âm đạo cũng khá đa dạng. Một số phương pháp thu hẹp âm đạo phổ biến như:
- Phẫu thuật thu hẹp âm đạo: đây là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn nhất với mục đích an toàn và nhanh chóng giúp vùng kín sớm về trở về trạng thái ban đầu
Phương pháp phẫu thuật thu hẹp âm được thực hiện tại các cơ sở y tế có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật cũng như các bác sĩ chuyên khoa được đào tạo và có kinh nghiệm trong việc thực hiện phẫu thuật.

Phẫu thuật thu hẹp âm đạo sẽ được thực hiện sau khi các bác sĩ khám, làm các xét nghiệm cần thiết và chị em đủ điều kiện để thực hiện thủ thuật này. Tiến hành thủ thuật các bác sĩ sẽ tiến hành nối cơ vòng của ống âm đạo, làm chặt và nhỏ lại, cắt bỏ phần da, niêm mạc thừa của âm đạo, kiến tạo lại cơ vòng ở “vùng kín”. Thời gian cho một ca phẫu thuật kéo dài từ 30-40 phút, chị em có thể nghỉ ngơi tại chỗ và ra về. Tại nhà chị em có thể tự chăm sóc theo sự chỉ định của bác sĩ, tái khám theo định kỳ. Sau 2 tháng chị em có thể sinh hoạt tình dục bình thường.

- Thu hẹp âm đạo không cần phẫu thuật: phương pháp thu hẹp âm đạo không cần phẫu thuật chị em có thể áp dụng một số bài tập luyện như phương pháp kegel
+ Phương pháp kegel (phương pháp tập luyện nhóm cơ mu cụt): phương pháp này có tác dụng giúp tăng cường cơ âm đạo. Chị em có thể xác định cơ này bằng cách cho một ngón tay vào bên trong âm đạo và tìm cách kẹp ngón tay đó lại. Bạn sẽ cảm nhận thấy các cơ âm đạo co lại.
Tiếp theo, hãy co cơ âm đạo rồi thả lỏng như khi bạn đi tiểu và cố gắng nín lại giữa chừng. Khi cố gắng nín lại giữa chừng, bạn để nguyên tư thế, không khép 2 đùi lại với nhau, không dùng đến các cơ bụng, chân, lưng và mông. Vừa tập vừa kết hợp thở đều, chậm và sâu.
Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 10 – 25 lần. Lúc đầu có thể co cơ âm đạo trong khoảng 3 giây rồi thả lỏng, sau đó có thể làm nhanh hơn. Sau khi luyện tập, nếu thấy mỏi các cơ này thì tức là bạn tập chưa đúng cách. Trong khi tập, bạn có thể đặt tay lên bụng, nếu thấy bụng phập phồng thì là chưa tập đúng. Lúc đầu có thể bạn cảm thấy khó khăn để luyện tập, nhưng với sự kiên trì, chắc chắn bạn sẽ thành công.
+ Kem, gel bôi giúp thu nhỏ “cô bé”: Nhiều chị em cũng đang “rỉ tai” nhau rất nhiều loại kem, gel thảo dược có công dụng thu hep am dao sau sinh. Trên thị trường cũng có hàng trăm hãng kem, gel có công dụng giúp thu nhỏ cô bé để chị em lựa chọn. Tuy nhiên chất lượng và công dụng thì không thể tin tưởng tuyệt đối.
+ Xông “vùng kín”: Một phương pháp nữa cũng được nhiều chị em trên diễn đàn tín nhiệm để thu nhỏ “vùng kín” sau sinh đó là cách xông vùng kín. Những loại thuốc để xông thường được quảng cáo là thuốc gia truyền. Tuy nhiên chất lượng của phương pháp này thì chưa được kiểm chứng chính xác.
Trên đây là một số phương pháp thu hẹp âm đạo sau sinh, với các phương pháp trên thì phương pháp phẫu thuật thu hẹp âm đạo được xem là có nhiều ưu điểm nhất. Vừa nhanh chóng, an toàn, “vùng kín” sau khi được phẫu thuật trở lại trang thái ban đầu.
Tuy nhiên, việc lựa chọn địa điểm để làm phẫu thuật cũng cần thiết và quan trọng. Nếu như phương pháp phẫu thuật thu hẹp âm đạo không được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thì mức độ rủi ro là không tránh được.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội là một địa chỉ phẫu thuật thu hẹp âm đạo uy tín. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại chắc chắc sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng, tin tưởng. Rất nhiều chị em đã đến Trung tâm để thực hiện thủ thuật và đều hài lòng với chất lượng sau phẫu thuật.

Địa chỉ thu hẹp âm đạo: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí minh Sdt: 0839 257 111
  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét