Trang

Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Độ tuổi dễ mắc viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh lý nam khoa gây ra nhiều phiền toái đối với nam giới. Những triệu chứng mà bệnh gây ra khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán nản, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hằng ngày. Vậy, viêm tuyến tiền liệt thường gặp ở độ tuổi nào nhất? Đây là câu hỏi của khá nhiều nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt là một dạng viêm tại tuyến tiền liệt –một tuyến chỉ có ở nam giới. Bệnh thường biểu hiện dưới hai dạng cấp tính và mãn tính. Khi bị viêm tuyến tiền liệt, người bệnh thường có các triệu chứng kích thích là tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt (luôn buồn tiểu), tiểu rắt, tiểu khó, tiểu phải rặn, tiểu buốt, rát, tiểu chậm - đi tiểu nhưng không tiểu được ngay, nặng nhất là bí tiểu (thường gặp khi viêm cấp tính). 

Ngoài ra, bệnh nhân có triệu chứng đau vùng trên xương mu, bẹn bìu, tiểu khung đau cả vùng chậu nhỏ, và tầng sinh môn, vùng dưới thắt lưng. Có khi kèm rối loạn chức năng khi giao hợp như đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn về sự co cứng dương vật.

Độ tuổi dễ mắc viêm tuyến tiền liệt là nam giới trong độ tuổi trung niên (40-60 tuổi) và thường xuyên có hoạt động tình dục. Nguyên nhân khiến nam giới trong độ tuổi này có tỉ lệ mắc bệnh về tuyến tiền liệt cao là do thường xuyên hút thuốc, uống rượu bia, sử dụng chất kích thích, thực phẩm cay nóng quá nhiều.Việc quan hệ tình dục bừa bãi cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh.
Hơn nữa, khi đến tuổi trung niên các cơ quan trong cơ thể bắt đầu có sự lão hóa, chức năng sinh lý suy giảm. Hơn nữa, khi hệ miễn dịch giảm sút, không chỉ tuyến tiền liệt, mà các cơ quan khác cũng có tỉ lệ mắc bệnh cao.

Tuyến tiền liệt có chức năng sản xuất tinh dịch, giúp cho việc nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng đồng thời có chức năng giúp kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số chất có trong tinh dịch. Khi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ khiến cho chức năng này bị ảnh hưởng. Do đó, ngay khi còn trẻ, nam giới hay nhận thức được những nguy hiểm của bệnh tật để có cách phòng tránh. Bởi mặc dù, viêm tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới tuổi trung niên, nhưng nam giới trong độ tuổi quan hệ tình dục hoàn toàn có những nguy cơ mắc bệnh nếu không có những lối sống lành mạnh, sinh hoạt đúng cách.


Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy nhận thức được sự nguy hiểm của viêm tuyến tiền liệt ngay hôm nay để có thể tầm soát bệnh tật một cách tốt nhất.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.


Địa chỉ khám nam khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nguồn: http://chuanamkhoa.com/viem-bao-quy-dau/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét