Trang

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không

Cách đây 1 tháng, em có quan hệ tình dục với gái mại dâm mà không sử dụng bao cao su. Sau đó 3 ngày, miệng niệu đạo tiết nhiều dịch kèm mủ vàng đặc có mùi hôi gây ngứa rát rất khó chịu. Em có đến khám và điều trị tại một phòng khám tư nhân nhưng khi vừa thấy những triệu chứng bệnh mất đi, ngỡ bệnh đã khỏi nên em không tiến hành điều trị nữa để tiết kiệm chi phí. Không ngờ, thời gian này những triệu chứng nêu trên bắt đầu xuất hiện trở lại. Dịch niệu đạo giống như nhựa chuối tiết ra nhiều, có mùi hôi gây ngứa rát kèm tiểu buốt, tiểu rắt. Em có tham khảo thông tin trên các trang mạng y tế và được biết đây là triệu chứng bệnh lậu mãn tính. Xin hỏi bác sĩ bệnh lậu mãn tính có thể chữa khỏi được không? Rất mong bác sĩ giải đáp.
Trần Huy Q (24 tuổi, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)



Trả lời: Bạn thân mến
Bệnh lậu mãn tính gây ra do khi ở giai đoạn lậu cấp tính bạn không điều trị bệnh triệt để, những triệu chứng bệnh mất đi không có nghĩa là bệnh đã khỏi. Có rất nhiều nam giới rơi vào trường hợp giống như bạn, người bệnh sớm phát hiện và điều trị bệnh lậu nhưng lại điều trị bệnh lậu không triệt để, hoặc điều trị không đúng, cầu khuẩn lậu vẫn tiếp tục tồn tại trong cơ thể và có dịp bùng phát trở lại, gây nên nhiều nguy hại khôn lường. 

Bệnh lậu mãn tính có thể điều trị khỏi. Tuy nhiên, người bệnh nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, sau khi được bác sĩ khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cần thiết, dựa trên mức độ tổn thương của bệnh mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Đối với bệnh lậu không biến chứng thì được điều trị bằng uống hay tiêm kháng sinh đặc hiệu. Khi bệnh lậu phối hợp với các bệnh nhiễm trùng khác như nhiễm trùng Chlamydia ở đường tiểu thì phải dùng kháng sinh phối hợp. 

Một nguyên tắc nữa trong điều trị bệnh lậu đó là phải điều trị đồng thời cho cả người bạn tình. Có như vậy bệnh mới không lây sang người khác và lây nhiễm trở lại chobạn. Trong quá trình điều trị, để bệnh lậu mãn tính được chữa dứt điểm, bạn cần dùng đúng thuốc, đủ liều và kiên trì. Tuân thủ một cách nghiêm ngặt các chỉ định mà bác sĩ đưa ra như: không được có quan hệ tình dục với bất cứ ai cho đến khi bệnh được chữa dứt điểm. Khi điều trị bệnh ổn định, quan hệ tình dục thì nên biết rõ bạn tình, sử dụng bao cao su đúng cách, cũng là một cách giúp bệnh không gây tái phát.
Chúc bạn khỏe!

Địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét