Trang

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Chức năng của bao quy đầu

Bao quy đầu là lớp da mỏng bên ngoài "cậu nhỏ" bao phủ toàn bộ đầu dương vật và miệng niệu đạo, bảo vệ dương vật khỏi những tổn thương từ tác động bên ngoài. Đây là nếp gấp da trên phần cuối của dương vật, có khả năng co rút được, có chức năng bảo vệ và duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc da quy đầu.

Đối với nam giới, đặc biệt là trước 7 tuổi, bao quy đầu tương đối dài, bao phủ toàn bộ đầu dương vật và lỗ niệu đạo. Sau này khi lớn dần lên, thể tích dương vật cũng to lên, dài hơn, bao quy đầu sẽ co lại dần, "nhường chỗ" cho đầu dương vật là miệng niệu đạo "lộ diện".

Trong quá trình sinh hoạt, nếu việc vệ sinh bao quy đầu không đúng cách có thể dễ dàng dẫn tới các bệnh lý về bao quy đầu như: Dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu,….



Quy đầu là đầu nhạy cảm và cương cứng được của dương vật. Quy đầu được bao bọc toàn phần hay bán phần bởi da bao quy đầu. Thông thường, quy đầu sẽ được lộ rõ khi bao quy đầu tuột xuống trong trường hợp dương vật cương cứng khi giao hợp, thủ dâm. Liên quan tới vấn đề chức năng của bao quy đầu, các bác sĩ cho biết, bao quy đầu có hai chức năng chính là chức năng tình dục và chức năng bảo vệ.

-Chức năng tình dục:
Bao quy đầu chứa nhiều dây thần kinh rất nhạy cảm, có tác dụng giúp mang lại khoái cảm cho nam giới khi giao hợp. Khi quan hệ, bao quy đầu giúp "cậu bé" của bạn hoạt động được dễ dàng hơn. 
Nam giới trong độ tuổi trưởng thành nếu bị dài hoặc hẹp bao quy đầu thường dẫn đến gây ra các bệnh viêm nhiễm, bệnh xuất tinh sớm, rối loạn chức năng tình dục ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

-Chức năng bảo vệ:
Bao quy đầu là một trong những bộ phận bao bọc bên ngoài cơ quan sinh dục của nam giới giúp bảo vệ dương vật. Nhờ có bao quy đầu, nam giới mới tránh được các kích thích do sự cọ xát vào đồ lót gây nên.
Tại bao quy đầu có chứa các vi khuẩn có lợi. Những vi khuẩn có lợi này có  khả năng giúp nam giới thể giúp nam giới hạn chế nguy cơ viêm nhiễm từ những vi khuẩn có hại. Bao quy đầu cũng được biết đến chứa một lượng lớn tế bào Langerhans, một loại tế bào miễn dịch làm giảm nguy cơ nhiễm trùng xuống thấp hơn.

Nam giới khi bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì, bao quy đầu sẽ tự tuột xuống ít hoặc nhiều khi dương vật cương cứng để lộ quy đầu tuy nhiên, trong một số trường hợp lớp da này vẫn bao lấy toàn bộ phần đầu dương vật chỉ chừa lại một lỗ nhỏ để tháo nước tiểu. Do đó nước tiểu thường hay sót lại bên trong bọc da, đóng cặn, gây khó khăn cho việc giữ gìn vệ sinh. Nam giới nếu không vệ sinh bộ phận sinh dục chu đáo có thể khiến bộ phận nhạy cảm này viêm nhiễm kéo dài gây viêm quy đầu hoặc ung thư dương vật, thậm chí người bệnh buộc phải cắt bỏ dương vật do viêm nhiễm nặng gây hoại tử.

Vì vậy, nam giới ngay khi có những biểu hiện của dài, hẹp, viêm bao quy đầu hoặc việc vệ sinh vùng kí gặp khó khăn hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và tư vấn bạn nhé.

Để bảo vệ hạnh phúc gia đình, chăm sóc sức khỏe của bạn, khám và điều trị các bệnh lý về bao quy đầu, hãy tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. Với việc luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, mang lại một môi trường y tế sang trọng, thân thiện và thực sự phù hợp với bệnh nhân, nơi đây đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều đấng mày râu khu vực thành phố Hà Nội nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung. 

Hiện tại Trung tâm làm việc từ 8 – 20 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ. Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét