Trang

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới gây những nguy hại gì?

Hỏi:Chào bác sỹ, năm nay tôi 30 tuổi, đã có gia đình và 2 con nhỏ, gần đây tôi thường gặp phải những dấu hiệu bất thường như tiểu buốt, tiểu nhiều, đôi khi còn tiểu ra máu,... tìm hiểu thông tin trên mạng tôi được biết đây là những dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu, nhưng do công việc bận rộn mà tôi chưa có thời gian đi khám chữa. Tôi muốn hỏi viêm đường tiết niệu ở nữ giới gây những nguy hại gì? tôi có cần phải đi điều trị sớm không? rất mong bác sỹ giải đáp. Tôi cảm ơn.
(Linh A. – Cầu Giấy, Hà Nội)




Trả lời: Chào bạn,

Những dấu hiệu bạn mô tả trong thư rất có thể là các dấu hiệu đặc trưng của bệnh lý viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên, để chắc chắn về tình trạng bệnh của mình bạn vẫn cần được khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Về câu hỏi viêm đường tiết niệu ở nữ giới gây những nguy hại gì? mời bạn tham khảo các thông tin về bệnh lý này sau đây:

Viêm đường tiết niệu là bệnh do vi khuẩn điển hình là E.coli và vi trùng gây nên. Nữ giới là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh viêm đường tiết niệu cao do cấu tạo bộ phận sinh dục có niệu đạo ngắn hơn nam giới, âm đạo lại gần hậu môn, đây là các điều kiện để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, các thói quen như nhịn tiểu quá lâu, vệ sinh hàng ngày không đúng cách,... cũng là các nguyên nhân gây ra bệnh lý viêm đường tiết niệu.

Rất nhiều các trường hợp bệnh nhân mắc viêm đường tiết niệu nhưng e ngại việc khám chữa hoặc chủ quan mà dẫn tới các biến chứng nguy hại như viêm thận, suy thận, áp xe quanh bàng quang, nhiễm trùng huyết... do sự phát triển và xâm nhập của vi khuẩn là rất nhanh.

Đối với phụ nữ mang thai, một trong những đối tượng có nguy cơ cao mắc viêm đường tiết niệu, bệnh sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non, nhiễm trùng sơ sinh...

Việc điều trị bệnh càng đơn giản và nhanh chóng hơn khi được phát hiện và điều trị sớm nhất, tránh gây ra các biến chứng có hại cho sức khỏe, vì vậy, bạn nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét