Trang

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Con Đường Lây Nhiễm Sùi Mào Gà Là Gì ?

Hỏi: Chào bác sĩ,
Vợ chồng tôi lấy nhau được 7 năm và đã có với nhau 2 mặt con. Cuộc sống cũng tạm gọi là ổn định. Anh ấy thường xuyên phải đi công tác xa nhà, tôi cũng nghe mấy đồng nghiệp thường hay bảo “anh nhà chị nhiều cô theo lắm chị cẩn thận nhé”. Tôi cũng bỏ ngoài tai vì nghĩ đàn ông ai chẳng có lúc này, lúc nọ miễn sao họ vẫn còn yêu thương chăm sóc, nghĩ tới vợ con là được. Lần này, được cử vào Nam công tác cả năm trời anh mới về. Anh kêu mình có nhiều biểu hiện lạ ở bộ phận sinh dục.

Tôi cũng chưa từng thấy bệnh này bao giờ, xung quanh bộ phận sinh dục là những mụn thịt cứ sùi lên có màu hồng. Tôi lên mạng tìm kiếm thì thấy đây là biểu hiện sùi mào gà. Tôi đau lòng lắm, vợ chồng chung sống với nhau suốt thời gian qua, anh ra ngoài không biết bảo vệ mình dẫn đến mang bệnh về. Cũng may là trong thời gian đó chúng tôi không quan hệ với nhau. Xin hỏi bác sĩ, bệnh sùi mào gà lây nhiễm qua những con đường nào?Mẹ con tôi phải làm sao để không bị lây nhiễm, và bệnh này có chữa được không?
(Thanh Mai, Phú Thọ)

con-duong-lay-nhiem-sui-mao-ga

Đáp: Chào bạn,
Chúng tôi rất chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình bạn lúc này, tuy nhiên bạn cũng nên sáng suốt để tìm cách giải quyết. Trước tiên, bạn nên đưa chồng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị. Bởi sùi mào gà nếu không được điều trị sẽ khiến các tổn thương ngày càng lan rộng, nếu việc vệ sinh không sạch sẽ có thể khiến các tổn thương chảy mủ mùi hôi khó chịu, hơn nữa, nếu nhiễm phải HPV tuýt 16, 18 có thể khiến ung thư dương vật.

Sùi mào gà lây nhiễm qua 3 con đường chính:

+ Lây truyền trực tiếp: Tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh đây là con đường lây truyền chính của bệnh sùi mào gà.

+ Lây nhiễm gián tiếp: Có thể viêm nhiễm sùi mào gà gián tiếp thông qua các tiếp xúc với vật dụng hàng ngày của người bệnh.

+ Di truyền từ mẹ sang con: Người mẹ bị sùi mào gà có thể lây truyền sang con trong khi sinh.

Để tránh lây nhiễm, bạn hãy thực hiện vệ sinh an toàn, để riêng quần áo, đồ dùng của người bệnh. Kiêng giao hợp cho đến khi bệnh được điều trị khỏi.

Sùi mào gà hoàn toàn có thể điều trị, nhưng việc điều trị sùi mào gà chỉ nhằm loại bỏ các tổn thường và ngăn ngừa bệnh tái phát chứ không thể loại bỏ hoàn toàn vi rut.
Chúc vợ chồng bạn sức khỏe,
Nguồn: http://chuanamkhoa.com/sui-mao-ga/con-duong-lay-nhiem-sui-mao-ga-la-gi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét