Trang

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Hình ảnh các giai đoạn phát triển của bệnh SÙI MÀO GÀ hiện nay

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp, bệnh nếu được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ổn định và không gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngược lại, nếu không được điều trị, hay điều trị không đúng cách, bệnh sẽ tái phát nhiều lần và thậm chí có nguy cơ dẫn tới ung thư nếu bạn mắc HPV typ 16, 18.
Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, bệnh sùi mào gà nên được tuyên truyền đối với mọi người, đặc biệt là những người trong độ tuổi quan hệ tình dục, người có nhiều bạn tình và có quan hệ tình dục không an toàn…

Bệnh sùi mào gà do Human papilloma virus (HPV) gây ra qua quan hệ tình dục không an toàn và niêm mạc vết thương hở. Sau khi lây bệnh từ 2-9 tháng, người bệnh thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Các thương tổn xuất hiện trên nền niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm. Về sau, chúng sẽ phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể lên đến vài cm, có thể liên kết với nhau tạo lên mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.

Một số những hình ảnh các giai đoạn của bệnh sùi mào gà mà bạn nên nắm được để chủ động trong việc phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà đó là:

Giai đoạn ủ bệnh:

Thường bệnh nhân mắc sùi mào gà sẽ có thời gian ủ bệnh từ 3- 8 tháng, trung bình là 3 tháng. Trong giai đoạn này hầu như người bệnh không có triệu chứng gì, nên việc phát hiện và phòng lây nhiễm là rất khó.

hình ảnh giai đoạn ủ bệnh và giai đoạn đầu sùi mào gà


Giai đoạn đầu

Đầu tiên, bạn sẽ thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Các thương tổn xuất hiện trên nền niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm. Những sùi này gây cho bệnh nhân cảm giác ngứa, khó chịu, khi các nốt sùi phát triển to tích tụ mủ có mùi hôi gây cảm giác đau, khi đó xuất hiện hiện tượng tiểu ra máu, tiểu khó, ở trong trực tràng các nốt sùi gây ra cảm ngứa rát, đại tiện khó, ra máu.

Ở giai đoạn đầu, sùi mào gà không có biểu hiện ở niệu đạo, nhưng nếu bệnh nặng có thể dẫn đến việc chảy máu khi đi tiểu, nếu mụn cóc to có thể dẫn đến hiện tượng tắc đường niệu đạo.

hình ảnh giai đoạn sau bệnh sùi mào gà

Ở nữ giới, sùi mào gà thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh hậu môn, đặc biệt nó còn có thể lây lan vào trong tử cung. Còn đối với nam giới các sùi mào gà thường mọc chủ yếu tại bao quy đầu, niệu đạo, dương vật, xung quanh hậu môn và bìu.

Giai đoạn sau

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị đúng cách ở giai đoạn đầu thì các u nhú sẽ tiếp tục phát triển mạnh và lan rộng, tổn thương có thể bao phủ toàn bộ bộ phận sinh dục. Lúc này ở bộ phận sinh dục sẽ rất dễ chảy máu, tiết nhiều dịch mùi hôi.
Khi bị sang chấn, sờ nắn sùi mào gà có thể làm xây xát, chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to gây sốt cao hoặc đau đớn ở một số bệnh nhân.

hình ảnh giai đoạn sau bệnh sùi mào gà

Giai đoạn sau điều trị

Bệnh sùi mào gà hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Việc điều trị sớm giúp hạn chế những ảnh hưởng của bệnh gây ra. Nhưng bạn sẽ phải sống chung với vi rút cả đời. Điều này cũng có nghĩa rằng sùi mào gà có thể tái phát bất cứ lúc nào sau khi đã được điều trị nếu bạn không chú ý đề phòng.

Sau thời gian điều trị cũng như mới điều trị khỏi bệnh, người bệnh không nên có quan hệ tình dục để tránh bệnh tình sẽ bị nặng thêm, hoặc có thể sẽ làm lây truyền bệnh cho người khác.

hình ảnh sau điều trị sùi mào gà

Hãy chú ý sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục cũng như việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ, khám sức khỏe định kỳ 1 năm 2 lần. Điều này giảm nguy cơ lây lan cũng như tái phát của bệnh.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong khám chữa bệnh, bạn có thể đặt lịch hẹn khám trực tuyến hoặc thông qua tổng đài đường dây nóng. Khi đó, bạn sẽ được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều hỗ trợ khác. Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội làm việc từ 8-20 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ khám nam khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét