Trang

Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

dấu hiệu Rối loàn kinh nguyệt ở tuổi trung niên, vì sao

khi người đàn bà bước qua tuổi 40, chức năng của não bộ, tuyến lặng và buồng trứng đã suy giảm phổ thông, đặc biệt là buồng trứng. Chính vì vậy, nội tiết tố sinh dục nữ giới quan yếu nhất là estrogen đã bị suy giảm. lúc nội tiết tố estrogen mắc suy giảm sẽ gây ra sự thay đổi về tâm tính rất đặc trưng như thường hay cáu gắt, phản ứng, vui buồn vô cớ và đôi khi rơi lên hiện trạng trầm cảm. không những thế, người phụ nữ cũng thường xuyên cảm thấy đau đớn lúc làm tình vợ chồng. đặc biệt, tín hiệu biểu hiện rõ ràng nhất là sự rối loàn kinh nguyệt (kinh tới thật nhanh chóng, tới muộn, ít hoặc phổ thông thất thường). đàn bà trong thời kỳ này được xếp đến độ tuổi tiền mãn kinh.

Tiền mãn kinh là khoảng thời kì thân thể của người đàn bà mang đa dạng biến đổi trước lúc chính thức bước lên giai đoạn mãn kinh. Kéo dài từ hai đến 5 năm, quá trình tiền mãn kinh có thể khởi đầu ở độ tuổi 30 nhưng thường Nhìn thấy sở hữu nữ giới 45-55 tuổi. Độ tuổi làng nhàng của giai đoạn tiền mãn kinh là 51. trong thời gian này, buồng trứng bắt đầu suy giảm chức năng, dần dần ngưng tiết 2 chiếc hormon estrogene và progesterone. từ chậm tiến độ, sự mất thăng bằng các nội tiết tố nga khiến cho công đoạn rụng trứng diễn ra không đều, đồng thời gây ra hiện trạng rối loàn kinh nguyệt. diễn đạt của rối loạn kinh nguyệt ở mỗi người nữ giới trong quá trình tiền mãn kinh có sự khác nhau, có thể là vòng kinh kéo dài hơn hoặc rút ngắn lại, huyết ra không đều, phổ biến hơn hoặc ít hơn…

Khám phụ khoa ở đâu tốt

thời gian tiền mãn kinh của mỗi người cũng khác nhau, mang thể chỉ diễn ra vài tháng, nhưng cũng với xu hướng kéo dài đến vài năm. Chính bởi thế, bất kỳ người nữ giới nào cũng cần sẵn sàng nhằm đối mặt có những biến đổi của cơ thể quá trình này, nhất là chứng rối loàn kinh nguyệt.

Theo dò xét, phần đông phụ nữ bước lên tuổi 40 khởi đầu phải đối diện sở hữu nguy cơ tiền mãn kinh và bắt đầu gặp những rắc rối mang trạng thái rối loàn kinh nguyệt. các thầy thuốc sản phụ khoa cho hay, ví như rối loàn kinh nguyệt tuổi dậy thìa là do nội tiết tố chưa ổn định thì mang tuổi mãn kinh, chị em cần phải cảnh giác sở hữu một số các nguyên nhân thực thể như u xơ tử cung, ung thư nguyên bào nuôi, ung thư cổ tử cung, nhất là ung thư nội mạc tử cung.

tình trạng rối loàn kinh nguyệt, chả hạn như kinh nguyệt kéo dài trong đa dạng ngày, số lượng máu ra phổ biến sẽ dẫn tới bệnh thiếu máu mang các triệu chứng mệt mỏi, khó thở... Ra máu kéo dài giúp cho vi trùng thâm nhập dẫn đến viêm mắc sinh dục. vi rút sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, lên buồng tử cung và sở hữu thể lên vòi trứng gây viêm phần phụ.

do vậy, trong quá trình này thân thể cần sản xuất phần nhiều chất dinh dưỡng nhằm mục đích là duy trì sức khỏe chung và sức khỏe dục tình. phụ nữ nên ăn đa dạng rau, củ, quả, cá. hạn chế ăn giết mổ, không nên dùng những thức uống sở hữu cồn như bia, rượu, ngay cả rượu nho cũng cần phải hạn chế. Cà phê và trà cũng ko nên uống phổ biến. chị em phụ nữ nên tiêu dùng những cái canxi, magie, kẽm, các mẫu vitamin lực lượng B, vitamin C, E và các chất chống ôxy hóa. ngoài ra, bạn phải tập luyện thể dục thể thao đều đặn, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh bớt stress, bổ sung những dòng đồ ăn chức năng cũng phải nên chọn cho thích hợp. Ở độ tuổi này, những mẫu dưỡng chất chức năng có thể giúp cho thân thể phục hồi lại lượng estrogen đã suy giảm đều với công dụng rất tích cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét