Trang

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Cach chua benh nong gan bằng 1 số loại nước giải khát mùa hè


Cach chua benh nong gan bằng 1 số loại nước giải khát mùa hè

Theo Đông y, về mùa hè nếu ăn nhiều thức ăn nhiệt sẽ hay bị rôm sảy. Người nhiều rôm cần hạn chế những thức ăn nóng và dùng thực phẩm mát như mồng tơi, rau má, rau ngót, bột sắn dây, đậu xanh, đậu đen.
Mình hay uống đồ VN thôi các loại nước ép hoa quả, chanh, mía, sữa chua, sinh tố, hay nước dừa, bột sắn

1. Cach chua benh nong gan bằng nước chanh, Nước mía

Không gì có thể đánh bại các cơn khát cháy cổ của mùa hè bằng một cốc nước chanh mát lạnh. Bạn có thể cho thêm vào trong cốc nước chanh ấy một chút đường hoặc muối đều ổn. Nước chanh là một trong những thức uống bảo vệ sự mất nước hữu hiệu.
5 loại thức uống mát nhất mùa hè
Ngoài ra, nước chanh còn thích hợp với các chứng bệnh quá nóng sinh nhiệt, bứt rứt khó chịu, miệng khát, mệt mỏi...

2. Cach chua benh nong gan bằng Nước trái cây/ nước ép rau quả

Nước trái cây/ nước rau quả cũng là một trong những thức uống bạn nên uống thường xuyên trong mùa hè. Bạn có thể làm nước ép dưa hấu, cam, dứa, táo, nho, ổi hoặc nước ép cà rốt. 
5 loại thức uống mát nhất mùa hè
Hoặc cũng có thể kết hợp những loại trái cây với các loại rau như dưa chuột, cà chua, bắp cải, cà rốt... để có được những lợi ích sức khỏe tối đa từ những chất dinh dưỡng cần thiết có trong rau củ như prôtein, sắt, các vitamin, chất xơ mang lại.

Những loại nước ép này giúp cơ thể bạn không khỏi bốc hỏa trước cái nóng mùa hè, từ giã những cơn đau đầu, các loại mụn phát sinh và nhiều bệnh tật khác. 

3. Cach chua benh nong gan bằng Trà đá

  Uống vài ly trà đá giàu hương vị trà giúp bạn giải nhiệt hữu hiệu và cho bạn tập trung để làm tốt công việc hơn. Bạn có thể uống trà đá ở bất cứ đau vì nó là thức uống phổ biến, tiện lợi, dễ làm, có hương vị thơm mát và dùng giải khát rất tốt.

 
 

4. Cach chua benh nong gan bằng Xoài ép

Xoài luôn được coi là vua của các loại trái cây, do đó, bạn có thể làm nước ép xoài ở nhà nhé. Một ly nước xoài tươi khoảng 160 ml sẽ cung cấp được 75 kcal và hơn 50% nhu cầu trong ngày về vitamin C.
  Nước xoài chính rất giàu đường, acid folic, canxi, phosphor, sắt, beta caroten, vitamin B1, B2... có tính thanh nhiệt, giải khát chống những cơn khát khô họng và mệt mỏi mùa hè.
  
 
 

5. Cach chua benh nong gan bằng Sữa chua

Cho dù là sữa chua mềm hay sữa chua cứng thì đây được coi là một thức uống yêu thích của mình. Sữa chua mang đến vị chua thanh mát, giúp bạn hạ nhiệt cơn khát, làm đẹp da và chữa rối loạn tiêu hóa, giảm béo, tăng cường hệ miễn dịch trong suốt mùa hè.
Bạn có thể thêm những loại quả quyến rũ của mùa hè trộn cùng vào sữa chua như xoài, đu đủ, dưa hấu... ngon mắt, ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng.
Ngoài ra làn da đẹp là làn da khoẻ mạnh, chỉ có ở người ăn uống đủ chất, hấp thụ tốt. Người ăn uống kém hoặc có vấn đề về đường tiêu hoá thường có làn da xấu. Nếu ăn không đủ, lớp mỡ dưới da ít, da sẽ bị nhăn nheo, xanh, nhợt. Nếu ăn thiếu protein kéo dài, cơ bắp bạn sẽ nhão, ảnh hưởng đến độ căng mịn của da. Ăn uống thiếu chất sẽ làm da bị xanh, nhợt... Muốn da đẹp, ngoài việc đảm bảo dinh dưỡng, bạn còn phải điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với điều kiện môi trường. Mùa đông, mùa hè cần có những thay đổi về thực đơn.

Về mùa hè, những người bị mụn nhọt dai dẳng cần hạn chế ăn đồ ngọt. Tỷ lệ đường trong máu và ở da cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại cầu khuẩn gây viêm nhọt phát triển. Mặt khác, phải tăng cường hoa quả, rau tươi để cơ thể được cung cấp nhiều vitamin, tăng sức đề kháng.

Một số người cơ địa đặc biệt, khi ăn sò, tôm, cua, trứng..., da thường bị dị ứng nổi mề đay, sẩn lên từng vùng hoặc khắp người. Cần tự mình theo dõi để biết được loại thực phẩm nào hay gây dị ứng để tránh không ăn thứ đó. Vào mùa hè, sự kiêng kị này càng phải được tuân thủ chặt vì tình trạng dị ứng lúc này sẽ làm bạn thấy khổ sở hơn so với khi mát trời. Nó cũng dễ dẫn đến viêm da hơn do mồ hôi.

Một trong những loại đồ uống hữu ích trong mùa hè là trà. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng tốt của nước trà đối với da. Trà có nhiều loại vitamin. Vitamin C trong lá trà tươi nhiều gấp 4 lần cam, chanh. Vitamin B cũng có hàm lượng cao, giúp da giữ được tính đàn hồi, luôn mềm mại. Vitamin P và K tạo vẻ đẹp bên ngoài da, củng cố thành mạch máu, hạn chế các hiện tượng chảy máu dưới da hoặc gây ra những vết đỏ và xanh tím. Tác dụng của những chất trên tăng lên nhiều lần khi phối hợp với nhau. Cần lưu ý là ở trà tươi, các chất đó chưa bị phá huỷ nhiều nên sẽ tốt cho da hơn trà khô.

(Theo Người Đẹp Việt Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét