Trang

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Cach chua benh nong gan

Cach chua benh nong gan

Tại sao cơ thể lại bị nóng gan? Cach chua benh nong gan trong người (gan) như thế nào?

Xin bác sĩ cho biết tại sao cơ thể lại bị nóng gan? Nóng trong sẽ dẫn đến những bệnh gì? Cách khắc phục chứng nóng trong như thế nào? Mong bs tư vấn rõ giúp xin cảm ơn!
Trả lời: 

Biểu hiện của nóng trong người (benh nong gan): 

- Da dẻ hơi khô, sờ vào thấy nóng chứ ko mát mẻ
- Môi thường đỏ và căng mọng, hơi khô
- Hơi thơ nóng hoặc hôi
- Hay chảy máu răng khi đánh răng hoặc tự nhiên chảy
- Đêm ngủ bứt dứt, khó chịu
- Hay đổ mồ hôi mà ko phải do nguyên nhân khác (như còi xương, rối loạn điều hòa nhiệt ...)
- Hay có mụn nhọt, hoặc có nhiều rôm xảy
- Thể trạng hay gầy , hoặc ăn nhiều mà ko tăng cân
- Hay bị đi táo bón
- Nước tiểu vàng (trừ nguyên nhân do thức ăn nhé ) , đi tè số lượng ít ...

Tùy vào số lượng biểu hiện mà biết bị nóng nhiều hay ít .

Xem tại : viêm gan aviêm gan bviêm gan cbệnh viêm gan siêu vi bthuoc dieu tri viem gan b

Nguyên nhân gây lên bệnh nóng trong người (gan) 


Cũng nhiều thể loại nhưng thường gặp nhất là do chế độ ăn uống ko hợp lý ví dụ ăn nhiều thịt và các loại chất đạm khác quá, hoặc uống ít nước quá...
Bên trong do chức năng hoạt động của các tạng phủ yếu không thể thải các chất độc sinh ra trong quá trình chuyển hóa, gan và thận suy yếu nên các chức năng thanh lọc không đủ sức giải độc làm độc chất bị tích tụ lại, và chính những độc tố này tạo nên nóng trong người.
Bên ngoài do sử dụng nhiều loại hóa chất (uống thuốc trong quá trình điều trị bệnh); uống nhiều rượu bia, hút nhiều thuốc lá; ăn uống không điều độ, ăn nhiều thức ăn cay, nóng, chất béo, chất đạm, thực phẩm quá ngọt hoặc là các chất quá nhiều năng lượng - chính năng lượng thừa bị đốt cháy làm gia tăng chuyển hóa cơ bản nên sinh nhiệt trong cơ thể; uống quá ít nước không đủ làm mát cơ thể và gây khô táo trong người; làm việc trong môi trường ô nhiễm và thời tiết nóng bức làm các tế bào hô hấp mạnh hơn nên sinh nhiệt trong người.

Cach chua benh nong gan ?

Bệnh nóng trong(táo bón, trĩ, lở nhiệt, lở ngứa). Bệnh này có thể dùng Cao tiêu độc. Cao này giúp làm mát người theo cơ chế bổ âm .  Có tác dụng: bổ thận, mát gan , tiêu độc, giải độc; Giúp giải khát , giải nhiệt, giải độc rượu và thuốc lá .
Chữa sốt cao, rôm sảy , mụn nhọt, trứng cá, trĩ ra máu, táo bón, nước tiểu đỏ, đái rắt, đái buốt, đái dầm, mồ hôi trộm...
Ngoài việc dùng thuốc, ăn uống đúng cách cũng sẽ giúp chữa trị tình trạng này. Tăng cường ăn các loại rau quả có tính mát như: rau mồng tơi,  dưa chuột, bí đao, mướp đắng (khổ qua), cà chua, rau diếp cá, bột sắn dây... Cần hạn chế các loại thực phẩm có tính cay nóng, kích thích như tiêu, ớt, rượu bia, nước chè đặc, cà phê... Uống đủ bình quân khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Bạn nên có chế độ sinh hoạt điều độ tránh căng thẳng, stress; thường xuyên tập thể dục.

Chúc bạn sức khỏe.

Xem thêm: benh san la gan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét