Trang

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Cách chữa bệnh nóng gan gây nổi mề đay

Cach chua benh nong gan gây nổi mề đay

Theo thống kê y tế, có khoảng 20% dân số mắc bệnh nổi mề đay. Tây y cho rằng bệnh này thường xảy ra ở bệnh nhân có cơ địa dị ứng. Vậy cach chua benh nong gan  gây nổi mề đay thế nào cho hiệu quả
Nổi mề đay do nóng gan
Điều trị bằng tây y, cơ bản chỉ giảm triệu chứng mà không trị được dứt diểm nên dừng thuốc bệnh lại tái phát.
Theo quan niệm của Đông y, nguyên nhân của bệnh mẩn ngứa là chức năng tiêu độ của gan và chức năng bài tiết của thận suy giảm.
Thông tin của bạn không nói rõ là thời gian mắc bệnh cũng như tần suất tái phát do đó chúng tôi không đủ thông tin để tư vấn kỹ càng. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thông tin về bệnh này để có quyết định tới cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị đầy đủ.

Tìm hiểu cách chữa bệnh nóng gan gây nổi mề đay?

Mề đay cấp tính: Đợt bệnh kéo dài ít hơn sáu tuần. Nguyên nhân thường là do dị ứng với thuốc hoặc thức ăn (tôm cua, đậu, trứng...) hoặc nhiễm trùng ký sinh trùng đường ruột, nhiễm nấm, sâu răng...
Mề đay mãn tính: Đợt bệnh kéo dài nhiều hơn sáu tuần. Nguyên nhân chưa rõ nhưng có liên quan đến các yếu tố như dược phẩm, thực phẩm, phụ gia, phấn hoa, bụi, lông thú nuôi. Thời gian trung bình của một đợt mề đay mãn tính là sáu tháng. Trong đó 50% trường hợp sẽ hết bệnh trong một năm và khoảng 20% trường hợp hết bệnh sau nhiều năm.
Chúng ta biết, chức năng chính của gan là sản xuất mật dùng để tiêu giảm chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp tiêu hóa. Gan khỏe góp phần giúp cho chúng ta có một làn da đẹp mịn màng hơn. Tuy nhiên, đa số các trường hợp da bị dị ứng có thể do các nguyên nhân như đã liệt kê ở trên. Cho nên, đôi khi gan bị đổ oan là “nóng” khiến cơ thể nổi mề đay.
Cũng do hiểu sai về nguyên nhân do bệnh cho da mà nhiều người tăng cường sử dụng thuốc bổ, thảo dược làm mát gan. Điều này có thể lợi bất cập hại. Bất cứ thuốc gì, thuốc bổ hay thảo dược thì cũng phải được sử dụng với liều lượng hợp lý. Lạm dụng thảo dược và thuốc bổ có nghĩa là bắt gan mật phải làm việc nhiều hơn, dễ bị tổn thương, mất cân bằng sinh bệnh.
Theo BS Nguyễn Mạnh - Tiền Phong


Xem thêm: benh san la gan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét