Trang

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Cach chua benh nong gan bằng một số bài thuốc thảo dược


Cach chua benh nong gan bằng một số bài thuốc thảo dược

Từ xa xưa, nhân dân ta đã biết dùng các loại thảo dược giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể, hạ  nhiệt. Dưới đây là một số bài thuốc đông y chữa chứng nóng trong người hiệu quả.
Một số bài thuốc chữa nóng trong người

Cách chữa bệnh nong gan bằng các thảo dược

  • Thục địa 16g, hoài sơn 16g, sơn tra 12g, phục linh 12g, đan bì 10g, trạch tả 10g. Sắc uống ngày 1 thang, chia làm 3 lần dùng trong ngày, dùng sau khi ăn 30 phút. Thường dùng một đợt là 10 ngày.
  • Bài thuốc “trà tang cúc ẩm”: tang diệp và cúc hoa mỗi loại 10g rửa sạch nấu với 300ml nước, lọc bỏ xác uống trong ngày giúp giải khát, làm mát cơ thể
  • Bài thuốc “trà song hoa ẩm” gồm kim ngân hoa và cúc hoa mỗi loại 10g, rửa sạch nấu với 300ml nước uống trong ngày tác dụng làm mát cơ thể.
  • Bài nước sâm gồm thuốc giòi, mã đề, rễ cỏ tranh, râu bắp, mía lau, lá dứa cho thơm, mỗi loại 100-200g, nấu sôi lược lấy nước (1-2 lít) uống cả ngày, có thể dùng cho nhiều người trong gia đình cùng uống.
  • Dây lá sương sâm 100g, khoảng 1 lít nước, hái lá già rửa sạch, vò nát trong nước nóng, vắt lấy nước lát sau sẽ đông đặc thành sương sâm; có thể ăn không hoặc thêm ít đường, vừa thanh nhiệt giải độc, vừa nhuận trường.
Tuy nhiên, cần chú ý khi người bệnh có sốt cao do nhiễm trùng, hoặc người tì vị yếu hay bị tiêu chảy, lạnh 
Xem thêm: viêm âm đạo , bệnh viêm vòi trứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét