Trang

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Viêm bao quy đầu ở trẻ em

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa thường gặp, thế nhưng nhiều người nghĩ rằng chỉ có nam giới trưởng thành mới bị bệnh mà không biết bệnh có thể gặp ở cả trẻ em. Vậy, viêm bao quy đầu ở trẻ em như thế nào, bệnh có nguy hiểm không?
Bao quy đầu là lớp da bao bọc ở bên ngoài quy đầu. Trước khi chào đời, bao quy đầu và đầu dương vật phát triển như một thể thống nhất, chúng dính chặt với nhau. Dần dần, mặt trong của bao quy đầu và lớp da của đầu dương vật bắt đầu tách rời nhau, nhờ hiện tượng bong tế bào ở bề mặt mỗi lớp. Biểu mô của hai lớp này thường xuyên được thay mới. Tế bào chết tích tụ thành chất tiết trắng, dần dần được đẩy ra ngoài qua phần chóp của bao quy đầu. Trên thực tế, có khi phải mất 5- 7 năm quá trình tách mới hoàn thành, và bao quy đầu mới có thể lộn được khỏi đầu dương vật về phía bụng.
Ở trẻ sơ sinh, bao quy đầu thường chưa tách khỏi quy đầu và không thể tự lộn được. Hơn nữa, khi ý thức được hơn về cơ thể, các bé đều tìm cách “khám phá” bộ phận sinh dục của mình và có thể tự lộn bao quy đầu. Nếu bao không thể tự lộn một cách dễ dàng khi bé lên 7 tuổi, cha mẹ cần hiểu rằng đó là điều bất thường và cần cho bé thăm khám, hỏi ý kiến của bác sỹ chuyên khoa.
Chất bựa: Quá trình bong tế bào da từ da dương vật và lớp trong của bao quy đầu diễn ra trong suốt cuộc đời người nam giới và đặc biệt mạnh mẽ ở trẻ em. Sự bong da tự nhiên giúp bao quy đầu tách khỏi quy đầu. Do diễn ra ở một nơi khá chật hẹp, các tế bào chết không thể thoát ra một cách dễ dàng. Chúng phải tìm cách đi tới phần đỉnh của bao quy đầu, tạo ra chất bựa, xuất hiện dưới dạng những mảng trắng ở dưới da, có thể dẫn đến viêm nhiễm.
Viêm bao quy đầu ở trẻ có biểu hiện đó là bao quy đầu của trẻ bị sưng tấy, trẻ đi tiểu khó, tia nước yếu, trẻ quấy khóc, thậm chí ở vùng bao quy đầu có thể xuất hiện những vết loét,..
Viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ nếu như không được chữa trị có thể dẫn đến viêm dính, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của bộ phận sinh dục, cũng như những ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.
Theo khuyến cáo của các chuyên gia, cha mẹ nên chăm sóc bao da quy đầu cho bé thật cẩn thận bằng cách vệ sinh bao quy đầu cho bé đúng cách, khi thấy trẻ có những dấu hiệu bất thường ở bao quy đầu thì cần chủ động đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp xử lý cụ thể, tránh để xảy ra những biến chứng nguy hiểm. >> cắt bao quy đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét