Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Vô kinh là như thế nào?

Kinh nguyệt là hiện tượng nhằm mục đích là đánh giá thành sức khỏe sinh sản của nữ giới , vậy thì vô kinh là gì? lý do nào dẫn tới vô kinh và tác hại của vô kinh là gì? Bài viết dưới dây sẽ giúp các chị em có câu trả lời .

Tham khảo: Kinh nguyệt ra nhiều

Vô kinh là gì?

Vô kinh được hiểu thuần tuý là triệu chứng đàn bà không có hành kinh trong 1 thời kì một mực . Có 2 trường hợp vô kinh xảy ra đó là vô kinh nguyên phát và vô kinh thứ phát.

Vô kinh nguyên phát là biểu hiện ko có hành kinh ngay trong khoảng lúc dậy thì cho tới sau này.

Vô kinh thứ phát là hiện tượng trước đấy nữ giới đã có hành kinh nhưng sau đấy bị mất kinh liên tiếp trong 3- 6 tháng.

nguyên nhân gây vô kinh

Có nhiều lý do gây vô kinh, có lẽ sẽ là do tự nhiên (do cấu tạo cơ thể của người nữ giới ), do ảnh hưởng của một vài chiếc thuốc hoặc cũng có lẽ sẽ do hiện trạng sức khỏe gây ra. Vô kinh 1 cách thiên nhiên thường xuất hiện trong giai đoạn mãn kinh, người nữ giới có thai hoặc thời kì cho con bú.

Ở một số trường hợp, đàn bà dùng thuốc tránh thai trong thời kì dài cũng có khả năng dẫn tới vô kinh. kế bên đấy , một vài phương pháp hạn chế thai cũng có lẽ sẽ dẫn tới hiện tượng vô kinh.

có số người dùng thuốc chống loàn tâm thần , thuốc chống trầm cảm, hóa trị liệu ung thư, thuốc chữa áp huyết ,...cũng có khả năng gặp tác dụng phụ là vô kinh.

Người mang dị tật bẩm sinh không có buồng trứng, ko có tử cung sẽ dẫn tới vô kinh.

những trường hợp người phụ nữ do bệnh tật hay tai biến của chửa đẻ gây thương tổn ở não hoặc phải cắt bỏ tử cung, buồng trứng sẽ bị vô kinh sau mổ.

tuy nhiên một số lề thói trong sinh hoạt hàng ngày, sự bao tay tâm thần , béo phì, thiếu cân, do thiếu máu, nhiễm độc, có bệnh gan, bệnh thận kinh niên …cũng có lẽ sẽ tác động đến chu kỳ kinh nguyệt và làm kinh nguyệt bị mất đi.

nguy hại của vô kinh là gì?

Bởi vì kinh nguyệt là hiện tượng tác hại tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới thành ra vững chắc rằng khi bị vô kinh, khả năng sinh sản của chị em sẽ gặp rắc rối . bởi vậy, giả dụ nhận thấy mình bị vô kinh, chị em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa kiểm tra . biện pháp điều trị vô kinh là gì còn phụ thuộc vào lý do cũng như sự chỉ dẫn của chưng sỹ. không nên tự tiện tiêu dùng thuốc chữa vì vừa tốn tiền, vừa gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét