Trang

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Bệnh lý sùi mào gà có di truyền không?

Hỏi: Thưa bác sĩ, trước đây cháu có bị lây nhiễm mụn cóc sinh dục từ bạn trai nhưng cháu đã đi khám và đưa ra cách chữa khỏi. Chuyện tình cảm của chúng cháu kết thúc luôn khi đó. Giờ cháu đã có người yêu mới và dự kiến sẽ tính chuyện hôn phối vào cuối năm nay. Thế nhưng, cháu vẫn còn lo lắng một chút không rõ Sùi mào gà có di truyền không. Liệu sau này khi cháu mang thai con cháu có bị lây nhiễm Căn bệnh sùi mào gà từ cháu không? Mong bác sĩ tư vấn. Cháu xin được cảm ơn.
Lưu Thanh Huyền (27 tuổi, Quận 11)
bệnh sùi mào gà có khả năng lây nhiễm cho trẻ khi sinh thường
Trả lời:
Bạn Thanh Huyền thân mến!
chúng tôi rất vui vì bạn đã tin yêu và gửi tâm sự đến hộp thư giải đáp của địa chỉ đa khoa quốc tế HCM. Là số lượng người làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, ngày ngày phải gặp gỡ rất nhiều người mắc bệnh với vô vàn câu chuyện khác nhau, hơn ai hết chúng tôi rất hiểu một số chia sẻ và mong muốn về thiên chức làm mẹ của bạn.
Bạn thân mến, lý do gây sùi mào gà là do virus Human papilloma gây nên. Đây là virus đặc trưng cho tình trạng xuất hiện một số u nhú trên niêm mạc da người. Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài, khoảng từ 2-9 tháng, tùy vào tình trạng sức khỏe mà thời gian xuất hiện những triệu chứng khác nhau.
mụn cóc sinh dục là một vài mụn thịt sùi có màu hồng nhạt, khá mềm, hơi ẩm, rất dễ chảy máu kể cả khi chỉ có va chạm nhẹ. Đối với nữ giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục như vùng tiền đình, môi lớn, môi bé, âm hộ, cô nhỏ hoặc cổ tử cung. Ngoài ra sùi mào gà còn có lẽ sẽ xuất hiện ở miệng hoặc hậu môn nếu có tiếp xúc tình dục tại ví trí này.
Trong thư bạn cho thấy trước đó bạn đã mắc mụn cóc sinh dục và đã điều trị khỏi. Thế nhưng, trên thực tế thì cho đến nay tình trạng bệnh này vẫn chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu. Virus HPV do đó vẫn sẽ tồn tại trong cơ thể bạn, khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ bùng phát trở lại.
Nếu bạn sắp thành thân và muốn sinh con, để có thể đảm bảo an toàn bạn nên đến trực tiếp địa chỉ để được bác sĩ thăm khám, xét nghiệm cụ thể. Bởi lẽ, Căn bệnh sùi mào gà có khả năng lây nhiễm sang thai nhi.Chính xác hơn là nó có khả năng lây nhiễm và ảnh hưởng tới bào thai.
Với trường hợp mang thai dưới 3 tháng tuổi, người mẹ mắc bệnh sùi mào gà có khả năng khiến thai dễ bị sảy, thai dị dạng,…do khi này thai chưa bám chắc vào tử cung, thai còn yếu. Với trường hợp thai lớn hơn, virus HPV có thể khiến cho người mẹ suy giảm hệ miễn dịch, thai chậm phát triển, thai dễ chết lưu hoặc dị tật.
Khi một số biểu hiện bệnh sùi mào gà phát triển mạnh mẽ sẽ bịt kín cổ tử cung, cô nhỏ khiến việc sinh nở diễn ra khó khăn. Thai phụ nên mổ thai nhằm mục đích là tránh lây bệnh cho thai nhi. Nếu vẫn nhất thiết chọn cách sinh thường, trẻ sinh ra khi đi qua đường cô bé dễ bị nhiễm mụn cóc sinh dục từ mẹ. Trẻ khi đó sẽ phải mang mầm bệnh ở trong cơ thể cả đời.
để tốt cho một vài đứa con yêu sau này cũng như tốt cho cuộc sống của bạn, bạn nên thăm khám sức khỏe tư liệu tại cơ sở uy tín nhằm mục đích là đảm bảo sức khỏe triệt để ổn định. Trong trường hợp Bệnh lý sùi mào gà tái phát, hãy đưa ra cách chữa khỏi bệnh trước khi có thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét