Trang

Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Biểu hiện thường thấy của bệnh giang mai

dấu hiệu thường thấy của giang mai không chỉ xuất hiện ở riêng bộ phận sinh dục mà còn có khả năng lây nhiễm và gây nguy hại đến tứ chi, toàn bộ cơ thể, hệ thần kinh,…Ở mỗi 1 giai đoạn cụ thể một vài triệu chứng này lại có sự biến chuyển ngày một nghiêm trọng hơn.
Trong xã hội hiện đại, quan niệm của nam, nữ về ái tình và tình dục thoáng hơn rất nhiều. Tình dục tuy không phải là điều xấu, nhưng nêú không an toàn lại gây nên nhiều ảnh hưởng khôn lường mà việc lây nhiễm bệnh giang mai đó chính là một trong một số viện dẫn điển hình nhất.
Theo phòng khám chúng tôi địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM, hiện tượng giang mai được chia làm một số giai đoạn cụ thể sau đây:
1.Giang mai giai đoạn 1:
một số dấu hiệu đầu tiên thường xuất hiện sau khoảng từ 3 đến 90 ngày, tính từ ngày bạn có sự tiếp xúc với nguồn bệnh. Một vài vùng da tiếp xúc, thường là ở bộ phận sinh dục như: môi lớn, môi bé, cô bé, cổ tử cung (ở nữ giới) hoặc quy đầu, cậu nhỏ hoặc trực tràng (ở nam giới) sẽ bắt đầu xuất hiện tổn thương da là vết loét hay có thể được gọi ở tên gọi khác là cỗ ván bệnh giang mai.
Đặc điểm của một số vết loét này là nông, hình tròn hay bầu dục, bờ nhẵn, màu đỏ, không ngứa, không đau, không có mủ. Vết loét này sẽ tự biến mất sau 3 – 6 tuần mắc phải nên nhiều người bị bệnh lầm tưởng rằng bản thân đã khỏi bệnh nhưng bản tính khi này vi trùng đã đi vào máu và chuẩn bị cho sự xuất hiện nghiêm trọng hơn tiếp theo sau đó.
2.Giang mai giai đoạn 2:
các triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 2 xảy ra từ 4-10 tuần sau giai đoạn 1. Người bị bệnh bằng mắt thường cũng có khả năng dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của một số nốt ban đối xứng màu hồng như màu hoa đào, khi ấn vào có thể mất, không nổi cao trên bề mặt da cũng không bong vảy và sẽ tự mất đi. Hai bên mạng khung, ngực, bụng, chi trên là một vài vùng mà chúng thường khu trú.
Xem thêm : chi phí điều trị bệnh giang mai
giang mai giai đoạn này còn có lẽ sẽ xuất hiện những mảng sẩn các loại với nhiều kích thước đa dạng, cái bằng hạt đỗ, đinh ghim nhưng cũng có các cái màu đỏ như quả dâu. Đặc biệt với có số người nghiện rượu mắc bệnh sẽ xuất hiện một số sẩn mủ, trông giống như viêm nhiễm da mủ nông và sâu.
hiện tượng toàn thân đi kèm thường gặp bao gồm sốt, đau họng, mệt mỏi, sụt cân, đau đầu, nổi hạch. Những trường hợp khác có hiện tượng thi thoảng gặp hơn có lẽ sẽ kèm theo đó chính là viêm gan, thận, viêm khớp, viêm màng xương, viêm dây thần kinh thị giác, viêm màng bồ đào, và viêm giác mạc kẽ. Một vài triệu chứng này thường sẽ tự biến mất sau từ 3 -6 tuần.
3.Giang mai giai đoạn 3:
bệnh giang mai giai đoạn 3 là giai đoạn kéo dài nhất, xảy ra trong khoảng 3-15 năm kể từ sau khi những triệu chứng của giai đoạn 1 xuất hiện. Trong giai đoạn này lại được chia thành ba hình thức khác nhau đó là: bệnh giang mai thần kinh (chiếm 6,5%), bệnh giang mai tim mạch (10%) và củ giang mai (15%). Số người bị giang mai trong giai đoạn này không lây bệnh.
-Củ giang mai: dấu hiệu củ bệnh giang mai xuất hiện từ 1 – 46 năm sau khi bạn nhiễm bệnh. Khi này trên bề mặt da sẽ xuất hiện một số khối hình cầu hoặc mặt phẳng không đối xứng, màu đỏ như mận hoặc hơi ngả tím, kích thước bằng với hạt ngô. Hầu hết các củ bệnh giang mai đều tiến triển không lành tính. Thậm chí nó còn có khả năng gây ảnh hưởng đến tính mạng của người mắc bệnh nếu khu trú vào một số tổ chức quan trọng nhưng không được chữa.
-Giang mai thần kinh: là tình trạng bệnh liên quan đến hệ thống thần kinh trung ương, thường xảy ra trong khoảng thời gian từ 4-25 năm sau khi nhiễm bệnh. Không chỉ gây tổn thương ngoài viêm màng não, mạch máu não bệnh còn có khả năng gây suy nhược trầm cảm, Bị rối loạn ý thức từng thời kỳ, động kinh, đột quỵ hay gây ra ảo giác đối với người bệnh.
một số triệu chứng giang mai rất dễ chúng ta nhận biết nhưng thỉnh thoảng, vì không biết rõ những triệu chứng bệnh hoặc vì chủ quan mà người mắc bệnh vô tình làm lơ không điều trị kịp thời dẫn đến những ảnh hưởng khôn lường. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý ái ân an toàn, lựa chọn một số phòng khám uy tín để sức khỏe luôn được tầm soát kịp thời.
Nếu bạn hiện đang sinh sống và làm việc tại khu vực phía Nam có thể chọn lựa phòng khám Đa khoa quốc tế HCM, ngụ tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai nhằm mục đích là được chữa trị giang mai kịp thời. Địa chỉ hiện triển khai liệu pháp kích thích cân bằng miễn dịch DNA với sự hỗ trợ của máy phân tích sinh hóa nhập khẩu từ Mỹ và các chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn trực tiếp thăm khám, đưa ra cách chữa. Người mắc bệnh càng bền chí điều trị ngay từ khi một số biểu hiện ban đầu xuất hiện xoắn khuẩn bệnh giang mai càng nhanh chóng được nó sẽ ngăn cản, sức khỏe bệnh nhân được bình phục và nâng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét