Trang

Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Cách tránh bệnh viêm đau tinh hoàn

viêm tinh hoàn là một trong các bệnh lý nguy hiểm có lẽ sẽ doạ dọa trực tiếp tới khả năng sinh sản, thậm chí là khiến đàn ông phải đối mặt với tình trạng vô sinh. Bệnh dù đã được đưa ra cách chữa nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát lại. Vì vậy, những biện pháp phòng tránh viêm tinh hoàn dưới đây được các chuyên gia y tế khuyến cáo là phái mạnh nên biết nhằm mục đích là bảo vệ sức khỏe tình dục và chức năng sinh sản.

Xem thêm L Dài bao quy đầu và những điều cần biết

1.Quan hệ tình dục an toàn

Tức là bạn chỉ nên có một bạn tình. Với những người có nhiều bạn tình nên sử dụng bao cao su giúp bảo vệ chống lại một vài bệnh STDs, giúp ngăn đề phòng STD-liên quan orchitis vi rút.

2. Hình thành một vài thói quen sinh hoạt lành mạnh

Bạn không nên hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng những chất kích thích, không nên ngồi quá lâu (đặc biệt là nhân viên văn phòng), không làm tình quá nhiều, không được lạm dụng việc thủ dâm,...

Bên cạnh đó, bạn nên có cho mình một chế độ ăn uống giàu rau xanh, hoa quả tươi, tăng cường một vài vitamin cần thiết cho cơ thể nhất là vitamin C nhằm mục đích là tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể. Bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ những dinh dưỡng chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng.

3. Nhiều lần kiểm tra tinh hoàn

Bạn có khả năng kiểm tra tinh hoàn của mình bằng biện pháp xoa bóp tinh hoàn trước khi ngủ hoặc trong khi tắm. Theo đó, bạn nên dùng ngón tay cái ấn nhẹ tinh hoàn và di chuyển theo chiều kim đồng hồ, sau đó ấn ngược lại chiều kim đồng hồ mỗi lần khoảng 10 phút. Nếu trong quá trình xoa bóp bạn có cảm giác đau lạ thì nên lưu ý vì có khả năng bạn viêm tinh hoàn hoặc viêm mào tinh hoàn, cần kịp thời tới ngay một số địa chỉ uy tín nhằm mục đích là thăm khám.

4. Hãy đi chữa trị triệt để nếu Người bệnh có thể phát hiện mình mắc bệnh quai bị

Một trong một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm nhiễm tinh hoàn đó là do bệnh quai bị. Virus gây quai bị sẽ xâm nhập trực tiếp vào tinh hoàn. Theo số liệu thống kê, có khoảng 1/3 đàn ông mắc quai bị sau tuổi dậy thì, nó sẽ biến chứng thành viêm tinh hoàn sau 4- 6 ngày khởi phát. Vì vậy, khi vừa có triệu chứng của quai bị đấng mày râu nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được đưa ra cách chữa đúng và hoàn toàn.

Ngoài ra, tẻ em dưới một tuổi cần tiêm chủng để dự phòng bệnh quai bị. Tácdụng của vắc xin quai bị là làm giảm độc lực sống của virus, tiêm phòng là cách hữu hiệu nhất trong việc phòng bệnh quai bị và viêm đau tinh hoàn sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét